ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ CÔNG BỐ “NĂM THÁNH GIUSE”

Thông Tin Giáo Xứ

Hôm thứ Ba, Đức Thánh Cha Phanxicô đã công bố một năm đặc biệt dành riêng để tôn kính Thánh Cả Giuse, bắt đầu từ ngày 8 tháng 12 năm 2020 cho đến ngày 8 tháng 12 năm 2021, nhân dịp kỷ niệm 150 năm tuyên bố Thánh Giuse là Đấng Bảo trợ Giáo hội Hoàn vũ, cũng như Lễ trọng thể Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Toà Ân giải Tối cao cũng ban hành Sắc lệnh ban Ơn Toàn Xá trong suốt “Năm Thánh Giuse” để kỷ niệm sự kiện và “tiếp tục trao phó toàn thể Giáo Hội cho sự bảo trợ quyền thế của Đấng Coi Sóc Chúa Giêsu”.

Trong suốt thời gian này, các tín hữu sẽ có cơ hội dấn thân “bằng lời cầu nguyện và làm những việc lành phúc đức, với sự trợ giúp của Thánh Cả Giuse, trụ cột của Thánh Gia Nazareth, để có được sự an ủi và xoa dịu khỏi những nỗi khổ cực nghiêm trọng của con người và xã hội vốn đang bủa vây thế giới đương đại ngày nay”.

Điều kiện để được lãnh nhận Ơn Toàn Xá

Ơn Toàn Xá được ban cho các tín hữu theo các điều kiện như thông lệ (xưng tội, rước lễ, và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng) cho các Kitô hữu, những người có tinh thần xa lánh tội lỗi, tham dự Năm Thánh Giuse vào những dịp này và theo những cách thức được Tòa Ân giải Tối cao chỉ định:

Ơn Toàn Xá được ban cho những ai, noi gương Thánh Cả Giuse, thi hành mười bốn mối thương người. Thánh Giuse “khuyến khích chúng ta tái khám phá giá trị của sự thinh lặng, thái độ thận trọng và trung thành khi thi hành bổn phận của mình”, Sắc lệnh lưu ý.

Việc cùng nhau lần chuỗi Mân Côi trong các gia đình và giữa các cặp đính hôn là một phương thế khác để được lãnh nhận Ơn Toàn Xá, ngõ hầu “tất cả các gia đình Kitô hữu có thể được khuyến khích tái tạo bầu khí hiệp thông thân mật, yêu thương và cầu nguyện như trong Gia đình Thánh Gia Thất”.

Tất cả những ai trao phó mọi hoạt động hàng ngày của mình cho sự bảo vệ của Thánh Giuse, và mọi tín hữu kêu

cầu sự chuyển cầu của Thánh Giuse để những người đang tìm kiếm công ăn việc làm có thể tìm được công việc xứng hợp phẩm giá cũng có thể được lãnh nhận Ơn Toàn Xá. Vào ngày 1 tháng 5 năm 1955, Đức Giáo hoàng Pius XII đã thiết lập lễ Thánh Giuse “với ý hướng rằng phẩm giá của lao động phải được tất cả mọi người công nhận, và nó truyền cảm hứng cho đời sống xã hội và mọi luật lệ, dựa trên sự phân phối công bằng giữa các quyền và nghĩa vụ”.

Ơn Toàn Xá cũng được ban cho những tín hữu đọc Kinh cầu cho Thánh Giuse (đối với truyền thống Latinh), hoặc các Kinh Akathist cầu khẩn Thánh Giuse (đối với truyền thống Byzantine), hoặc bất kỳ lời cầu nguyện nào khác với Thánh Giuse phù hợp với các truyền thống phụng vụ khác, để cầu nguyện cho Giáo hội bị bách hại bên trong và bên ngoài, và cầu nguyện cho tất cả các Kitô hữu đang chịu mọi hình thức bắt bớ được sự trợ giúp và an ủi. Bởi vì, Sắc lệnh lưu ý, “cuộc chạy trốn của Thánh Gia đến Ai Cập cho chúng ta thấy rằng Thiên Chúa hiện diện ở đó, nơi con người gặp nguy hiểm, nơi con người đau khổ, nơi con người chạy trốn, nơi con người bị từ khước và bị bỏ rơi”.

Next Post Previous Post