Richmond, ngày 22 tháng 5 năm 2020

“Vui dường nào khi thiên hạ bảo tôi : "Ta cùng trẩy lên đền thánh Chúa!" Và giờ đây, Giê-ru-sa-lem hỡi, cửa nội thành, ta đã dừng chân.” (Tv 122: 1-2)

Anh chị em thân mến,

Sau hơn hai tháng kể từ ngày 22/3/2020 chúng ta ngưng không quy tụ cử hành Thánh Lễ tại Nhà Thờ. Thời gian này thực sự là một kinh nghiệm quý giá để đức tin của chúng ta được tôi luyện trong đau khổ và thử thách, được lớn lên trong cảm nhận về lòng khát khao ân sủng nơi Chúa và trong trải nghiệm đức ái với tha nhân.

Kể từ ngày 15/5/2020, chúng ta đã vào bước 1 (phase 1) trong tiến trình bình thường hóa các sinh hoạt cuộc sống. Theo sự hướng dẫn của Giáo phận về việc mở lại các Thánh Lễ cuối tuần tại Nhà Thờ, Sau khi họp với quý Thầy Phó Tế, Ban Cố Vấn, Ban Thường Vụ, Đoàn Trưởng các ca đoàn và các anh em chuyên môn. Giáo xứ chúng ta ngày 18/5/2020 đã đệ trình bản vẽ ghế ngồi trong Nhà Thờ (cách nhau 6 feet) cũng như các điều kiện cần thiết để có thể mở lại các Thánh Lễ cuối tuần. Đêm muộn ngày 21/5/2020. Cha Tổng Đại Diện đã chuẩn nhận cho phép chúng ta có ba Thánh Lễ cuối tuần: Thứ Bẩy 8:00PM, Chúa Nhật 8:00AM và 11:00AM. Trong tâm tình tạ ơn và trong niềm xác tín vào tình thương của Chúa, chúng ta vui mừng nhận thư chuẩn này.

Tuy nhiên, chúng ta biết, dịch bệnh trên thế giới và tại Hoa Kỳ vẫn diễn biến rất phức tạp, vẫn có người nhiễm bệnh và tử vong. Vì vậy, ngoài các quy định hướng dẫn của Giáo phận đã thông báo qua E-mail Cộng đoàn và tại Trang Nhà Giáo xứ: Để tham dự Thánh Lễ cuối tuần, anh chị em vui lòng:

1/ Ghi danh tại trang nhà của Giáo xứ: www.chungnhan.org hoặc kết nối vào https://dangky.chungnhan.org (Ghi Danh) 2/ Phải mang khẩu trang khi đến Nhà Thờ và suốt Thánh Lễ. Mang giấy / khăn / nước tẩy trùng cho riêng mình để sử dụng như: Lau ghế trước và sau khi ngồi, tẩy trùng tay trước khi rước lễ nếu cần. 3/ Khi đến Nhà Thờ cần theo hướng dẫn của Ban Tiếp Tân 4/ Cần Ý Thức – Kiên Nhẫn – Tôn Trọng: (1) Ý Thức: để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và của người khác (2) Kiên Nhẫn: vì không thể tránh được những khiếm khuyết từ việc ghi danh, sắp xếp và phục vụ, tránh đi những lời nói thiếu bác ái, làm mất đi sự bình an tâm hồn, mất đi tình huynh đệ và hiệp nhất (3) Tôn trọng: Vì đây là qui định của Chính Phủ và Giáo phận, thiếu sự Tôn trọng hoặc không tuân theo những hướng dẫn này. Chúng ta sẽ không có Thánh Lễ nữa !

Cùng tới tâm tình Tạ ơn Thiên Chúa, Ý Thức – Kiên Nhẫn – Tôn Trọng, xin cám ơn Các ban nghành, anh chị em và các thiện nguyện viên trong thời gian qua đã bày tỏ tình hiệp nhất cao đẹp, quảng đại đóng góp, dâng cúng tài chính, và nỗ lực sống đức tin cách tích cực để cùng nhau vượt qua thử thách của đại dịch. Mặc dù không thể đến nhà thờ để đọc kinh cầu nguyện và hiệp dâng thánh lễ, nhưng chắc rằng anh chị em vẫn hiệp thông sốt sắng hơn bao giờ hết những thánh lễ trực tuyến mỗi tuần và những giờ kinh tại gia đình; mặc dù phải cách ly, hạn chế gặp gỡ nhau nhưng lòng bác ái Kitô giáo xóa đi mọi khoảng cách và nối kết mọi người trong yêu thương cùng nhau: Sống Đức Tin – Giáo dục Đức Tin – và làm chứng cho Đức Tin.

Hơn thế nữa khi kết thúc thời “cách ly” và bước vào giai đoạn 1 này, chúng ta cám ơn Ban Truyền thông Giáo xứ cũng như các anh chị em đã dốc hết tâm lực và hy sinh chu toàn trách nhiệm âm thầm nhưng rất hữu hiệu để phục vụ cho nhu cầu tâm linh trong và ngoài Giáo xứ qua những thánh lễ trực tuyến và Bản Tin Chứng Nhân hằng tuần.

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Giáo xứ, xin Thiên Chúa chúc lành và gìn giữ anh chị em trong bình an.

Thân mến chào anh chị em,

Rev. John Baptist Nghieu Nguyen, O.P. Linh mục chánh xứ