Thư Chúc Tết Tân Sửu

Thông Tin Giáo Xứ

Anh chị em thân mến,

Những ngày cuối của năm Canh Tý đang qua đi và chuẩn bị chào đón xuân mới Tân Sửu. Trong tâm tình Đức tin, chúng ta dâng lời cảm tạ Thiên Chúa vì những hồng ân Ngài thương ban trong năm qua, đồng thời xin Ngài chúc lành cho năm mới sắp khởi đầu.

Trong Năm Canh Tý, chúng ta chứng kiến: Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi thế giới, để lại nhiều hệ lụy trong lãnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá và trong đời sống Đức tin. Mặc dù một số quốc gia đã có vaccine, nhưng đại dịch vẫn như đám mây đen bao phủ, trước biến thể của loại virus độc hại này và cần nhiều thời gian mới có thể khôi phục lại cuộc sống bình thường.

Tuy nhiên, dù cho bất cứ hoàn cảnh nào, mùa Xuân vẫn là thời gian của hy vọng. Hy vọng nơi tình Chúa và hy vọng nơi tình người. Người Kitô hữu tin rằng: Thiên Chúa là Cha nhân hậu. Ngài muốn cho con người được hạnh phúc và bình an. Người Kitô hữu cũng tin rằng: Khi con người sống tình liên đới và quan tâm đến nhau, thì họ biểu lộ tình yêu của Thiên Chúa, qua những việc làm tốt đối với tha nhân. Vì vậy, mỗi người hãy là sứ giả loan báo tình thương của Thiên Chúa qua những việc làm cụ thể, không phải cho chính mình nhưng cho Thiên Chúa, như Chúa Giêsu đã xác định: “Sự sáng của các con cũng phải chiếu giãi ra trước mặt thiên hạ, để họ xem thấy những việc lành của các con mà ngợi khen Cha các con trên trời” (Mt 5:16).

Trước đại dịch Covid-19, hơn bao giờ hết, con người hôm nay cần liên đới với nhau. Trong Sứ điệp nhân ngày Hoà bình Thế giới lần thứ 54 ngày 01/01/2021, Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh đến “Văn hoá quan tâm” là con đường dẫn tới hoà bình. Ngài kêu gọi chúng ta hãy bảo vệ môi trường sinh thái, thiết lập và bảo vệ những hoạt động công ích và nhất là có trách nhiệm quan tâm đến những người xung quanh. Ngài viết: “Nền văn hoá quan tâm, theo nghĩa mọi người cùng nhau dấn thân, liên đới và tham gia bảo vệ và thăng tiến phẩm giá và hạnh phúc của mọi người, theo nghĩa sẵn sàng quan tâm và yêu thương, hoà giải và chữa lành, tôn trọng và chấp nhận lẫn nhau … Tình liên đới thể hiện một cách cụ thể tình yêu thương đối với người khác, không phải như một tình cảm mơ hồ mà là một quyết tâm vững chắc và kiên trì hoạt động vì công ích, nghĩa là vì hạnh phúc của mọi người và mỗi người vì tất cả chúng ta đều thực sự có trách nhiệm với mọi người” (Trích Sứ điệp ngày Hoà bình Thế giới năm 2021).

Thưa anh chị em,

Sống tình hiệp thông, đó là định hướng của chúng ta trong năm mới Tân Sửu này. Tình hiệp thông diễn tả sức sống của Đức tin và vẻ đẹp của Giáo Hội. Chúng ta cầu nguyện và xây dựng tình hiệp thông trong các sinh hoạt của giáo xứ cũng như trong các phong trào và các hội đoàn … Với tâm tình quý mến, xin kính chúc anh chị em một mùa Xuân mới Hiệp Thông trong an lành, thánh thiện và hạnh phúc. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh nữ Maria, Thánh Cả Giuse, Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta.

Thân mến chào anh chị em,

Rev. John Baptist Nghieu Nguyen, O.P.

Linh mục chánh xứ

Next Post Previous Post