Alleuia ! Alleluia ! Chúa Nhật III Phục Sinh, Năm A

Thông Tin Giáo Xứ

Thưa anh chị em,

Chúa Nhật III Phục Sinh, với câu chuyện sống động và tinh tế thuật lại hành trình trên đường Emmau của hai người môn đệ. Kinh nghiệm này có thể xảy ra trong nhiều nẻo đường của đời sống đức tin mỗi người. Câu chuyện họa lại mô hình thờ phượng Kitô giáo thời Giáo hội sơ khai, cũng như cử hành Thánh Lễ hiện nay. Sự tỏ hiện của Đấng Phục Sinh diễn ra qua hai hành động: trình bày Sách Thánh và Bẻ Bánh. Hai hành động này diễn ra trong mọi cử hành phụng vụ: Lời Chúa và Bí Tích là những phần không thể thiếu để Chúa đến với chúng ta.

Với Lời Chúa soi dẫn, xin mời các gia đình cùng Giáo xứ cử hành Phụng vụ cuối tuần, với những thông tin nội dung sau đây:

      • 1/ Giáo xứ cử hành Chúa Nhật III Phục Sinh

(1) Phụng vụ Lời Chúa

(2) Thánh Lễ Trực Tuyến vào lúc 10:00AM

2/ Thu nhập Giáo xứ.

(1) Cám ơn

(2) Ước mong

(3) Tâm Tình

3/ Tháng Hoa dâng kính Đức M

(1) Tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật trực tuyến lúc 10:00AM

(2) Tiến hoa dâng kính Mẹ Maria từ 12:00PM – 2:00PM

      • 4/ Cầu nguyện và Rước lễ Thiêng liêng

1/ GIÁO XỨ CỬ HÀNH CHÚA NHẬT III PHỤC SINH

MÙA PHỤC SINH: Năm mươi ngày, từ Chúa Nhật Lễ Phục Sinh đến Chúa Nhật Lễ Đức Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, được cử hành trong niềm hân hoan phấn khởi, như một ngày lễ duy nhất; hơn thế, như một Đại Chúa Nhật. Đặc biệt, trong những ngày này, hát Al-lê-lui-a (AC 22).

(1) Phụng vụ Lời Chúa

(Cv 2, 14.22-28; 1Pr 1, 17-21; Lc 24, 13-35)

Chủ đề: Chúa Sống Lại Biến Ðổi Mọi Tâm Hồn

Chúa sống lại đồng hành với hai môn đệ ngã lòng thất vọng trên đường Emmau, để biến đổi lòng các ông, giúp các ông trở lại tin theo Người, làm môn đệ Người. Xin Chúa Phục Sinh biến đổi tâm hồn chúng ta, cho chúng ta tin Chúa vững vàng mỗi khi gặp gian nan thử thách.

  • Bài Ðọc 1: Cv 2, 14.22-28

Thánh Phêrô nói cho dân Do Thái biết: Ðức Kitô là Ðấng Cứu Thế Chúa Cha sai đến. Họ không tin Người, bắt giết Người. Nhưng Thiên Chúa đã cho Người sống lại.

  • Bài Ðọc 2: 1Pr 1, 17-21

Thánh Phêrô kêu gọi chúng ta tin tưởng Thiên Chúa và Chúa Kitô Phục Sinh. Người đã chịu chết và sống lại để cứu rỗi chúng ta, chúng ta phải đặt trọn niềm tin cậy phó thác vào Người.

  • Bài Tin Mừng: Lc 24, 13-35

Tin Mừng hôm nay thuật lại hai môn đệ chán nản bỏ về quê. Chúa sống lại hiện ra đồng hành với họ, dùng lời Kinh Thánh và Thánh Thể mà biến đổi lòng họ trở lại tin theo Chúa.

(2) Thánh Lễ Trực Tuyến vào lúc 10:00AM

’Ta về ta tắm ao ta

Nhà Thờ Giáo xứ thiết tha gọi mời.”

Mỗi tuần Giáo xứ đều có Thánh Lễ trực tuyến vào lúc 10:00AM. Mặc cho những bức tường cách ly thời Covid-19. Mặc cho trên kênh YouTube có nhiều Thánh lễ Chúa Nhật trực tuyến. Khi tham dự Thánh Lễ trực tuyến tại Nhà Thờ Giáo xứ sẽ trở thành một dấu chỉ hữu ích và phong phú để thấy rằng: Các tín hữu không bị chia tách hay cô lập bởi dịch bệnh. Qua dấu chỉ mời gọi, các tín hữu cùng quy tụ tại gia đình của mình và hiệp thông với Giáo xứ cùng cất lên lời kinh cầu nguyện, cùng một trái tim liên kết với Đức Kitô nơi Bàn Tiệc Thánh. Chính mối thông hiệp và hiệp nhất này sẽ giúp chúng ta cảm nhận không bị chia cắt trong yếu tố thiêng liêng dù cho chúng ta đang bị cách ly của một cuộc quy tụ hữu hình thể lý. Hơn nữa, hình thức quy tụ cầu nguyện tại gia đình với Thánh Lễ trực tuyến của Giáo xứ sẽ còn là lời nhắc nhở về sự thánh hóa của ngày Chúa nhật, ngày của Chúa cùng với các gia đình nơi Giáo hội địa phương mình sống đức tin.

Tham dự Thánh Lễ Trực Tuyến với Giáo xứ:

Dấu chỉ mời gọi Hiệp thông và Hiệp Nhất

  • Đường nối kết trực tuyến: https://youtu.be/gnDqrbHzifo

  • Facebook: facebook.com/groups/CVMRVA/

  • Lời Chúa tiếng Anh (English) trường Vinh Sơn Liêm: https://youtu.be/s2schqq-v4c

Quý phụ huynh giúp các em nghe Lời Chúa trước khi tham dự Thánh Lễ.

  • Từ 12:00PM - 2:00PM: Các gia đình đến Nhà Thờ cầu nguyện và Rước Lễ Thiêng Liêng

  • Bản Tin Chứng Nhân: https://chungnhan.org/hangtuan/481.pdf

2/ THU NHẬP GIÁO XỨ.

(1) Cám ơn

Trong thời đại dịch Covid-19, chúng ta trải qua nhiều khó khăn về phương diện sinh hoạt cuộc sống, cử hành phụng vụ cũng như tài chính. Tuy nhiên giữa biết bao trắc trở đó, hơn một tháng vừa qua kể từ ngày Đức Giám mục ban hành thư tạm ngưng cử hành Phụng vụ tại Nhà Thờ (16/3/2020). Về phương tiện tài chính, tuy không được như trước đây khi có các Thánh Lễ cuối tuần, nhưng Giáo xứ vẫn nhận được đóng góp của một số anh chị em. Trong lúc mọi người đều có những khó khăn riêng của gia đình và cuộc sống, nhưng lòng quảng đại đối với Giáo xứ thật đáng trân trọng. Một chút đóng góp trong lúc khó khăn này đã nói lên lòng quý mến của anh chị em đối với Nhà Chúa, nơi chúng ta quy tụ cử hành Phụng vụ để đón nhận ơn thánh của Thiên Chúa và xứng đáng được Ngài chúc phúc. Cám ơn anh chị em thật nhiều.

(2) Ước mong

Chẳng ai biết khi nào đại dịch chấm dứt và khi nào Đức Giám Mục cho phép Giáo xứ quy tụ cử hành Phụng vụ. Nhưng chúng ta biết chắc chắn một điều: Anh chị em luôn sẵn sàng đóng góp khi Giáo xứ cần, vì trải qua dòng thời gian, cơ sở của Giáo xứ luôn phát triển và chương trình sửa chữa cho phù hợp và thuận tiện với sinh hoạt và Phụng vụ, chúng ta đều hoàn thành tốt đẹp. Chính vì thế, trong thời gian khó khăn này, chúng ta nhớ đến nhau trong yêu thương hiệp nhất, nhớ đến các linh hồn để xin lễ và cũng nhớ đến giáo xứ mỗi khi đến cầu nguyện hoặc thăm viếng Nhà Thờ. Phong bì dâng cúng xin bỏ vào thùng bên cạnh bàn để Bản Tin Chứng Nhân.

hoặc

Gửi qua đường bưu điện:

Văn phòng Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

12486 Patterson Ave

Richmond, VA 23238

(3) Tâm Tình

Tấm lòng quảng đại cho đi

Chúa ban ơn thánh ngại gì không trao

Hôm nay cuộc sống thế nào

Không quên Nhà Chúa biết bao ân tình.

3/ THÁNG HOA DÂNG KÍNH ĐỨC MẸ

Đức Ma-ri-a là Mẹ của Giáo Hội bởi vì chẳng những là mẹ của Đức Giêsu Kitô và cộng tác mật thiết trong chương trình cứu độ ”khi Con Thiên Chúa mặc lấy nhân tính từ Mẹ để qua các mầu nhiệm của xác phàm mà giải thoát loài người khỏi tội” (LG 55) nhưng bởi vì Mẹ “sáng ngời như gương mẫu của các nhân đức cho toàn thể tập đoàn những kẻ được tuyển chọn” (LG 65). Sau khi chia sẻ hy lễ của con mình vì phần rỗi chúng ta Đức Ma-ri-a đã không chỉ được gọi là mẹ của Gioan nhưng còn là mẹ của cả nhân loại. Ngày nay ở trên thiên quốc, Mẹ tiếp tục hoàn tất vai trò hiền mẫu của mình trong sự góp phần vào việc sinh ra và gia tăng đời sống tinh thần trong linh hồn của tất cả những ai được cứu chuộc. Chính vì thế, trong tháng này, để kính Đức Mẹ các tín hữu sẽ đọc kinh Mân Côi, Cầu Đức Mẹ, kinh Lạy Nữ Vương và kinh Hãy Nhớ.

Bước vào Tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ. Hơn bao giờ hết, trong lúc này, để tôn kính Đức Trinh Nữ Maria và cầu khấn ơn lành. Giáo xứ chúng ta thực hành:

  • Tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật Trực Tuyến của Giáo xứ vào lúc 10:00AM

  • Sau đó, đến Nhà Thờ tiến hoa từ 12:00PM – 2:00PM

    (1) Tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật trực tuyến lúc 10:00AM

  • Tuần 1 (3/5/2020): Chúa Nhật IV Phục Sinh (Chúa Chiên Lành)

Khai mạc Tháng Hoa

Cầu khấn: Cha xứ dâng Giáo xứ và các gia đình cho Đức Trinh Nữ Maria

  • Tuần 2 (10/5/2020): Chúa Nhật V Phục Sinh (Ngày ghi ơn Mẹ)

Cầu khấn: Cầu nguyện cho các hiền mẫu còn sống cũng như qua đời

  • Tuần 3 (17/5/2020): Chúa Nhật VI Phục Sinh.

Cầu khấn: Cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời trong đại dịch Co-vid-19

  • Tuần 4 (24/5/2020): Lễ Chúa Giêsu Lên Trời.

Cầu khấn: Cầu nguyện cho các nhà nghiên cứu, bác sĩ, y tá và nhân viên y tế.

  • Tuần 5 (31/5/2020): Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

Kết thúc Tháng Hoa và kết thúc Mùa Phục Sinh 2020

Cầu khấn: Cầu nguyện cho bình an: Thế giới, quốc gia Hoa Kỳ, Giáo phận, Giáo xứ và các gia đình.

(2) Tiến hoa dâng kính Mẹ Maria từ 12:00PM – 2:00PM

Năm nay Giáo xứ không rước kiệu, Không có Hội đoàn dâng hoa, chỉ còn phần Tiến hoa từ các gia đình. Với thời tiết Mùa Xuân, hoa muôn sắc từ vườn các gia đình. Chúng ta dành cho Đức Mẹ những bông hoa thật đẹp từ tấm lòng con thảo để tiến dâng trong Tháng 5 này.

Mẹ chờ con thảo tiến hoa

Tháng năm Cô-vít trước tòa Mẹ đây

Dù cho đại dịch nhiễm lây

Ơn thiêng giải cứu tràn đầy Mẹ ban.”

4/ CẦU NGUYỆN VÀ RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG

Sau Thánh Lễ Chúa Nhật trực tuyến, các gia đình sắp xếp đến cầu nguyện cùng Chúa Giêsu Thánh Thể tại Nhà Thờ. Đức Giáo Hoàng Phanxicô tại nhà nguyện thánh Mát–ta khuyên các tín hữu nên cầm trong tay: Kinh Thánh và Chuỗi Mân Côi. Đó là phương thế để giúp chúng ta cầu nguyện. Trong lúc này, khi Giáo xứ không thể quy tụ, thì đây là cơ hội, để mỗi người và các gia đình đến với Thiên Chúa và Đức Mẹ cầu nguyện thật nhiều, nhất là trong Tháng 5 này.

Bên cạnh đó, khi đến Nhà Thờ, chúng ta còn nâng tâm hồn lên với Chúa Giêsu nơi Nhà Tạm qua việc “Rước lễ thiêng liêng”. Đó là cách thế để tỏ lộ với Chúa những khao khát, và để kết hiệp với Ngài. Có lần Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu viết: “Con không thể rước lễ thường xuyên như con muốn; nhưng Chúa ơi, Ngài không phải là Đấng toàn năng sao? Xin hãy ở trong con, như trong Nhà Tạm, đừng bao giờ rời xa của lễ hiến tế nhỏ bé của Ngài.” Chẳng lẽ khi van nài như thế, Thiên Chúa lại không ngự vào tâm hồn chúng ta sao?

    • +

Văn phòng Giáo xứ

Các Thánh Tử Đạo Viet Nam, Richmond VA

Next Post Previous Post