Chúa Nhật IV Phục Sinh, Năm A

Thông Tin Giáo Xứ

“Phần tôi, tôi đến để cho chiên được sống, và sống dồi dào.” (Ga 10:10)

Lời Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu là mục tử nhân lành, Chúa đang dẫn dắt và dưỡng nuôi đoàn chiên chúng con qua các mục tử, qua Lời Chúa và các Bí tích. Xin cho chúng con luôn vững tin và bước theo Chúa để được sống dồi dào. Amen.

    • +

Thưa anh chị em,

Hôm nay là Chúa nhật Chúa Chiên Lành. Được gọi như thế bởi vì truyền thống phụng vụ, Chúa nhật 4 Phục Sinh đều đọc bài Tin Mừng của Thánh sử Gioan chương 10 nói về vị Mục Tử Nhân Lành. Chúa Phục Sinh đầy quyền năng và sức sống thể hiện nơi chính Người là Muc Tử chăn dắt đàn chiên của Người, khi Người nói: “Tôi chính là Mục Tử nhân lành” (Ga 10,11). Hôm nay cũng là ngày cầu nguyện cho ơn gọi, đã được Đức Giáo hoàng Phaolô VI thiết lập vào năm 1963. Năm nay là lần cử hành thứ 57.

Với Lời Chúa soi dẫn, xin mời các gia đình cùng Giáo xứ cử hành Phụng vụ cuối tuần, với những thông tin nội dung sau đây:

      • 1/ Khai mạc Tháng Hoa

Nghi thức thánh hiến Giáo xứ và các gia đình cho Đức Trinh Nữ Maria

Lời kinh thánh hiến của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ soạn thảo

2/ Tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ

(1) Tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật trực tuyến lúc 10:00AM

(2) Tiến hoa dâng kính Mẹ Maria từ 12:00PM – 2:00PM

3/ Thu nhập Giáo xứ.

Cám ơn - Tâm Tình - Ước mong

      • 4/ Giáo xứ cử hành Chúa Nhật IV Phục Sinh

Phụng vụ Lời Chúa - Thánh Lễ Trực Tuyến vào lúc 10:00AM

1/ KHAI MẠC THÁNG HOA

NGHI THỨC THÁNH HIẾN GIÁO XỨ VÀ CÁC GIA ĐÌNH CHO ĐỨC TRINH NỮ MARIA

Trong một lá thư gửi đến các giám mục Hoa Kỳ, Đức Tổng Giám Mục Gomez, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng: “Lễ thánh hiến này sẽ mang đến cho Giáo Hội cơ hội cầu nguyện với Đức Mẹ, xin Mẹ tiếp tục bảo vệ những người yếu thế, chữa lành những người đau yếu và ban ơn khôn ngoan cho những người đang hoạt động để chữa trị loại virus khủng khiếp này. Mỗi năm, Giáo Hội đều tìm kiếm sự cầu thay nguyện giúp đặc biệt của Mẹ Thiên Chúa trong tháng Năm. Năm nay, chúng ta tìm kiếm sự giúp đỡ của Đức Mẹ một cách nhiệt thành sốt sắng hơn nữa khi chúng ta cùng nhau đối diện với những ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu này.”

Giáo xứ sẽ có Nghi Thức Thánh Hiến Giáo xứ và các gia đình, khai mạc Tháng Hoa vào Thánh Lễ trực tuyến lúc 10:00AM Chúa Nhật, ngày 3 tháng 5 năm 2020.

2/ THÁNG HOA DÂNG KÍNH ĐỨC MẸ

Bước vào Tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ. Hơn bao giờ hết, trong lúc này, để tôn kính Đức Trinh Nữ Maria và cầu khấn ơn lành. Giáo xứ chúng ta thực hành:

  • Tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật Trực Tuyến của Giáo xứ vào lúc 10:00AM

  • Sau đó, đến Nhà Thờ tiến hoa từ 12:00PM – 2:00PM

    (1) Tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật trực tuyến lúc 10:00AM

  • Tuần 1 (3/5/2020): Chúa Nhật IV Phục Sinh (Chúa Chiên Lành)

Khai mạc Tháng Hoa

Cầu khấn: Cha xứ Thánh hiến Giáo xứ và các gia đình cho Đức Trinh Nữ Maria

  • Tuần 2 (10/5/2020): Chúa Nhật V Phục Sinh (Ngày ghi ơn Mẹ)

Cầu khấn: Cầu nguyện cho các hiền mẫu còn sống cũng như qua đời

  • Tuần 3 (17/5/2020): Chúa Nhật VI Phục Sinh.

Cầu khấn: Cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời trong đại dịch Co-vid-19

  • Tuần 4 (24/5/2020): Lễ Chúa Giêsu Lên Trời.

Cầu khấn: Cầu nguyện cho các nhà nghiên cứu, bác sĩ, y tá và nhân viên y tế.

  • Tuần 5 (31/5/2020): Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

Kết thúc Tháng Hoa và kết thúc Mùa Phục Sinh 2020

Cầu khấn: Cầu nguyện cho bình an: Thế giới, quốc gia Hoa Kỳ, Giáo phận, Giáo xứ và các gia đình.

image.png

(2) Tiến hoa dâng kính Mẹ Maria từ 12:00PM – 2:00PM

Năm nay Giáo xứ không rước kiệu, Không có Hội đoàn dâng hoa, chỉ còn phần Tiến hoa từ các gia đình. Với thời tiết Mùa Xuân, hoa muôn sắc từ vườn các gia đình. Chúng ta dành cho Đức Mẹ những bông hoa thật đẹp từ tấm lòng con thảo để tiến dâng trong Tháng 5 này.

Mẹ chờ con thảo tiến hoa

Tháng năm Cô-vít trước tòa Mẹ đây

Dù cho đại dịch nhiễm lây

Ơn thiêng giải cứu tràn đầy Mẹ ban.”

3/ THU NHẬP GIÁO XỨ.

Thu nhập Giáo xứ từ Chúa Nhật 22/3/2020 đến Chúa Nhật 26/4/2020

Hiện kim $445

Ngân phiếu $5441

Tổng cộng $5886

Đây là tổng số tiền đóng góp của 6 tuần lễ kể từ ngày không quy tụ cử hành Thánh Lễ qua bưu điện cũng như tại thùng dâng cúng cuối Nhà Thờ.

1/ Xin cám ơn các gia đình và anh chị em vẫn nhớ đến Giáo xứ trong lúc khó khăn của đại dịch Covid-19 này.

2/ Qua số tiền đóng góp, chúng ta nhận thấy: Mỗi cuối tuần thu nhập của Giáo xứ chưa được 1/3 trước đây, nghĩa là chỉ có khoảng 1/3 gia đình đóng góp trong thời gian vừa qua.

3/ Trước đại dịch Covid-19, khi các cửa tiệm đóng cửa, nhân viên văn phòng làm việc tại nhà, các gia đình và mọi người đều có lo lắng khi nhìn tới tương lai. Giáo xứ cũng không ra khỏi những lo lắng đó. Chúng ta suy nghĩ nhiều về đời sống đức tin, về cử hành phụng vụ, về Trường Thánh Vinh Sơn Liêm … và quên làm sao được để có đủ tài chính trang trải cho sinh hoạt thường dùng vốn có từ trước đến nay. Chúng ta phó thác cho Chúa, cậy trông vào Mẹ Maria, và Các Thánh Tử Đạo Việt Nam để vượt qua “khúc quanh” hiện nay. Tuy nhiên, mong sao mỗi người cũng như các gia đình cố gắng hy sinh dành cho Giáo xứ một đôi chút, thì “ít cũng trở thành nhiều.” Lòng quảng đại nối kết với hy sinh sẽ tạo nên món quà thật quý giá Giáo xứ đang mong đợi.

4/ Hy vọng trong Tháng 5 này, khi đến tiến hoa cho Đức Mẹ, Giáo xứ tiếp tục đón nhận được đóng góp và dâng cúng tại thùng bên cạnh bàn để Bản Tin Chứng Nhân, hoặc qua Bưu điện về địa chỉ:

Văn phòng Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Vietnam

12486 Patterson Ave

Richmond, VA 23238

Quảng đại kết nối hy sinh

Món quà quý giá nghĩa tình biết bao

Lúc này Giáo xứ ước ao

Góp phần một chút tay trao tấm lòng.

5/ Vì “cách ly” đại dịch Covid và số tiền đóng góp mỗi tuần không nhiều, nên Ban Tài Chính sẽ kiểm ngân một tháng một lần.

4/ GIÁO XỨ CỬ HÀNH CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH

MÙA PHỤC SINH: Năm mươi ngày, từ Chúa Nhật Lễ Phục Sinh đến Chúa Nhật Lễ Đức Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, được cử hành trong niềm hân hoan phấn khởi, như một ngày lễ duy nhất; hơn thế, như một Đại Chúa Nhật. Đặc biệt, trong những ngày này, hát Al-lê-lui-a (AC 22).

(1) Phụng vụ Lời Chúa

(Cv 2, 36-41; 1Pr 2, 20-25; Ga 10: 1-10)

Chủ đề: Chúa Phục Sinh làm Mục Tử nhân lành chăm sóc chúng ta, thí mạng sống vì chúng ta, dẫn chúng ta vào cõi muôn đời.

Hôm nay cũng là ngày cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ. Chúng ta hân hoan đón nhận Chúa làm Mục Tử. Xin cho chúng ta sống nên chiên ngoan của Chúa, luôn tin theo Chúa, hiến dâng đời sống phục vụ Chúa, và xin cho nhiều người hiến thân làm Linh Mục Tu Sĩ giảng Lời Chúa.

  • Bài Ðọc 1: Cv 2, 36-41

Dịp lễ Ngũ Tuần, thánh Phêrô kêu gọi dân Do Thái sám hối tội lỗi, lãnh nhận phép rửa để được cứu rỗi. Và hôm đó có cả ba ngàn người trở lại tin Chúa.

  • Bài Ðọc 2: 1Pr 2, 20-25

Trong đoạn thư sau đây, thánh Phêrô kêu gọi các tín hữu tin theo Chúa Kitô Phục Sinh là Mục Tử, và noi gương Người chịu khổ nhục hằng ngày để cứu rỗi chính mình và kẻ khác.

  • Tin Mừng: Ga 10, 1-10

Chúa Giêsu tự xưng Người là Mục Tử. Người chăm sóc từng con chiên là chúng ta. Và Người là "cửa chuồng chiên". Ai qua Người mà vào thì được cứu rỗi.

(2) Thánh Lễ Trực Tuyến vào lúc 10:00AM

’Ta về ta tắm ao ta

Nhà Thờ Giáo xứ thiết tha gọi mời.”

Mỗi tuần Giáo xứ đều có Thánh Lễ trực tuyến vào lúc 10:00AM. Mặc cho những bức tường cách ly thời Covid-19. Mặc cho trên kênh YouTube có nhiều Thánh lễ Chúa Nhật trực tuyến. Khi tham dự Thánh Lễ trực tuyến tại Nhà Thờ Giáo xứ sẽ trở thành một dấu chỉ hữu ích và phong phú để thấy rằng: Các tín hữu không bị chia tách hay cô lập bởi dịch bệnh. Qua dấu chỉ mời gọi, các tín hữu cùng quy tụ tại gia đình của mình và hiệp thông với Giáo xứ cùng cất lên lời kinh cầu nguyện, cùng một trái tim liên kết với Đức Kitô nơi Bàn Tiệc Thánh. Chính mối thông hiệp và hiệp nhất này sẽ giúp chúng ta cảm nhận không bị chia cắt trong yếu tố thiêng liêng dù cho chúng ta đang bị cách ly của một cuộc quy tụ hữu hình thể lý. Hơn nữa, hình thức quy tụ cầu nguyện tại gia đình với Thánh Lễ trực tuyến của Giáo xứ sẽ còn là lời nhắc nhở về sự thánh hóa của ngày Chúa nhật, ngày của Chúa cùng với các gia đình nơi Giáo hội địa phương mình sống đức tin.

Tham dự Thánh Lễ Trực Tuyến với Giáo xứ:

Dấu chỉ mời gọi Hiệp thông và Hiệp Nhất

(1) Đường nối kết trực tuyến: https://youtu.be/r2UucN4ZHqc

(2) Facebook: facebook.com/groups/CVMRVA/

(3) Lời Chúa tiếng Anh (English) trường Vinh Sơn Liêm: https://youtu.be/PBrwhp2ebzA

9:45AM mỗi Chúa Nhật, quý phụ huynh giúp các em nghe Lời Chúa trước khi tham dự Thánh Lễ.

(4) Từ 12:00PM - 2:00PM: Các gia đình đến Nhà Thờ tiến hoa dâng kính Đức Mẹ, cầu nguyện và Rước Lễ Thiêng Liêng

(5) Bản Tin Chứng Nhân: https://chungnhan.org/hangtuan/482.pdf

  1. LỜI CHÚA BẰNG TIẾNG ANH TRƯỚC LIVESTREAM THÁNH LỄ CHÚA NHẬT

Trong buổi họp Online của Trường Thánh Vinh Sơn Liêm ngày 23/4/2020, để cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ hiểu Lời Chúa và Sống Lời Chúa, cũng như tham gia tích cực vào Thánh Lễ Chúa Nhật, phần thu âm Lời Chúa bằng Tiếng Anh (English) gồm: Các Bài đọc và Suy niệm sẽ phát 15 phút trước Livestream (vào lúc 9:45AM). Quý phụ huynh sửa soạn bàn thờ tại gia đình và giúp các em lắng nghe Lời Chúa để đời sống của các em được Chúa hướng dẫn và thực hành những gì Ngài mong muốn.

    • +

Văn phòng Giáo xứ

Các Thánh Tử Đạo Viet Nam, Richmond VA

Next Post Previous Post