Chúng ta làm gì cuối tuần?

Thông Tin Giáo Xứ

“Xin dâng lời tôn vinh chúc tụng Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần là Thiên Chúa đã có, hiện có và đang đến, xin tôn vinh chúc tụng muôn đời.” (Tung hô Tin Mừng Lễ Chúa Ba Ngôi)

Anh chị em thân mến

“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.” (Ga 3:16)

CHÚNG TA LÀM GÌ CUỐI TUẦN?

Tuần này Giáo hội cử hành Lễ Chúa Ba Ngôi. Đây là một trong ba mầu nhiệm chính của đức tin Kitô giáo. Chúng ta không thể hiểu được bằng lí trí nhưng bằng tâm tình khi đến Gặp gỡ - Đón nhận - Sống trong Tình Yêu Thiên Chúa.

1/ GẶP GỠ - ĐÓN NHẬN – SỐNG TRONG TÌNH YÊU

(1) Đức Giê-su nói với các môn đệ : “Thật, tôi bảo thật các ông : nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết.” (Ga 6: 53-54).

(2) Vào năm 304 dưới thời hoàng đế Diocleziano bắt đạo, có một nhóm Kitô hữu ở Bắc Phi đã bị bắt thình lình trong khi họ đang cử hành Thánh Lễ trong một căn nhà. Trong cuộc hỏi cung quan tổng trấn Roma. Ông hỏi họ tại sao lại làm điều đó, khi biết Cử hành Thánh Lễ bị cấm triệt để. Họ đã trả lời: “Không có Chúa Nhật chúng tôi không thể sống được”, có nghĩa là “Nếu chúng tôi không thể cử hành Thánh Thể, chúng tôi không thể sống, cuộc sống Kitô hữu của chúng tôi sẽ chết.”

2/ HÃY GHI DANH THAM DỰ THÁNH LỄ CUỐI TUẦN

Tại trang nhà: www.chungnhan,org hoặc https://ghidanh.chungnhan.org

Theo thống kê của Ban Truyền Thông cho biết: Trong cuối tuần vừa qua, Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, Giáo xứ có 203 người tham dự Thánh Lễ, gồm: Thánh Lễ Thứ Bảy 8:00PM là 50 người, Chúa Nhật Lễ 8:00AM là 73 người và Lễ 11:00AM là 80 người. Tăng 43 người so với Chúa Nhật tuần trước (Lễ Chúa Thăng Thiên)

Lưu ý: (1) Mỗi Chúa Nhật đi tham dự Thánh Lễ đều phải ghi danh (2) Sau hai tuần của phase 1, Giáo xứ đã có danh sách của những người tham dự các Thánh Lễ Chúa Nhật. Do đó, để thuận tiện, những ai đã ghi danh nếu muốn tham dự Thánh Lễ cuối tuần kế tiếp, thì khi gặp ban hướng dẫn tại cuối Nhà Thờ, có thể ghi danh trực tiếp nơi đây, nghĩa là không cần vào trang nhà Giáo xứ ghi danh nữa.

3/ THU NHẬP GIÁO XỨ

Giáo xứ đã được phép Tòa Giám Mục mở lại Thánh Lễ qua 2 Chúa Nhật (24 và 31/5/2020). Qua các rổ dâng cúng trước cung thánh và cuối Nhà Thờ cũng như thùng bên cạnh bàn để Bản Tin Chứng Nhân. Lòng quảng đại và hy sinh của anh chị em thật đáng khích lệ. Chắc chắn với một chút gia tăng đóng góp của anh chị em trong giai đoạn 1 và 2 (phase 1 và 2) này sẽ bù đắp tài chính thiếu hụt trong Tháng Tư vừa qua khi đại dịch Covid-19 lên đỉnh điểm. Cám ơn các gia đình và anh chị em vẫn luôn nhớ đến Giáo xứ. Nếu vì điều kiện sức khỏe không thể đến Nhà Thờ tham dự Thánh Lễ cuối tuần, xin anh chị em gửi đóng góp về: Văn phòng Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Vietnam 12486 Patterson Ave Richmond, VA 23238 Nếu số tiền đóng góp gia tăng, ban tài chính sẽ kiểm ngân hằng tuần và nếu không nhiều sẽ kiểm ngân một tháng một lần.

4/ CÙNG NHAU SỐNG ĐỨC TIN – GIÁO DỤC ĐỨC TIN – CHỨNG NHÂN ĐỨC TIN

(1) Tháng 6, kính Thánh Tâm Chúa Hỡi ai vất vả long đong, Đón nguồn suối mát trinh trong, tim Ngài. Hai nguồn thánh sủng chảy dài, Đợi ai, khắc khoải, đêm ngày ngóng trông. Ngài đang tựa cửa chờ mong … Trao ban sức sống thỏa lòng khát khao. Sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu là kính nhớ tình thương yêu của Thiên Chúa. Tình thương yêu cứu độ của Thiên Chúa được tỏ bày ra nơi con người Đức Giê-su, và nhất là trong cái chết trên thập giá vì tội lỗi loài người. Thánh Tâm đã bị đâm thâu là hình ảnh rõ rệt nhất, là tiếng nói mạnh nhất về tình thương yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta, và là một bằng chứng không thể chối cãi được của tình thương yêu lạ lùng ấy. (2) Những ơn lành nhờ tôn kính Thánh Tâm Chúa Những ai sùng kính Thánh Tâm Chúa sẽ được hưởng 12 ơn lành như Chúa Giêsu hứa cùng Thánh Nữ Margarita:

  • Ban bình an cho đời sống cá nhân.
  • Ban bình an cho gia đình.
  • An bình trong mọi gian nan.
  • Ẩn náu an toàn nơi Trái Tim Chúa trong giờ sau hết.
  • Đổ ơn lành trên việc làm.
  • Tội nhân sẽ nhận thấy Thánh Tâm Chúa chính là đại dương Lòng thương xót.
  • Kẻ nguội lạnh sẽ được hoán cải trở nên sốt sáng.
  • Linh hồn sốt sáng sẽ mau trở nên trọn lành thánh thiện.
  • Chúc lành cho các gia đình trưng ảnh tượng và tôn kính Thánh Tâm Chúa.
  • Ban sức mạnh cho các Linh Mục lay chuyển các linh hồn chai đá.
  • Ai truyền bá Thánh Tâm sẽ ghi trong Trái Tim Ta không bao giờ phai mờ.
  • Ai rước lễ 9 lần liên tiếp thứ sáu đầu tháng, sẽ được ơn ăn năn thống hối và lãnh nhận các phép bí tích trong giờ lâm chung.

Lạy Thánh Tâm chúa Giêsu Xin uốn lòng chúng con nên giống Thánh Tâm Chúa

(3) Cử hành Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi

  • Đường nối kết trực tuyến: https://youtu.be/qQcJUR0XOyQ
  • Facebook: facebook.com/groups/CVMRVA/
  • Lời Chúa tiếng Anh (English) trường Vinh Sơn Liêm: https://youtu.be/zsUhOJzvIys
  • Bản Tin Chứng Nhân: https://chungnhan.org/hangtuan/487.pdf

5/ Bước vào Giai đoạn 2 (phase 2)

Thứ Sáu vừa qua, ngày 5 tháng 6 năm 2020, chính phủ đã cho phép bước vào giai đoạn 2 (ngoại trừ Thành phố Richmond và phía Bắc Virginia) trong tiến trình bình thường hóa các sinh hoạt. Tuy nhiên Đức Cha Knestout cho biết: Các Giáo xứ, trường học và ký túc xá trong Giáo phận sẽ không đi vào giai đoạn 2 trước ngày 15 tháng 6 năm 2020. Hiện nay trong Giáo phận có 140 trên tổng số 152 địa điểm đã có các Thánh Lễ cuối tuần, đồng thời Đức Giám Mục và cha Tổng đại diện gửi lời cám ơn đến các linh mục, phó tế, các anh chị em thiện nguyện đã làm việc không ngừng để theo những hướng dẫn về an toàn môi trường theo như hướng dẫn của chính phủ và Tòa Giám Mục.

    • +

Văn phòng Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Viet Nam, Richmond VA

Next Post Previous Post