Ghi danh tham dự Thánh Lễ cuối tuần Lễ Chúa Thăng Thiên

Thông Tin Giáo Xứ

Thưa anh chị em,

Sau hơn hai tháng tạm ngưng Thánh Lễ tại Nhà Thờ vì đại dịch Covid-19 (22/3/2020), chúng ta đã bước vào giai đoạn 1 (phase 1 - 15/5/2020) và Tối nay (21/5/2020) Giáo xứ đã nhận được thư chuẩn nhận của Tòa Giám Mục cho mở lại Thánh Lễ cuối tuần. Chắc chắn, khi tham dự Thánh Lễ sẽ có những giới hạn trong giai đoạn 1 này. Chúng ta cần Ý Thức – Kiên Nhẫn – Tôn Trọng: (1) Ý Thức: Để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và của người khác (2) Kiên Nhẫn: vì sẽ có những khiếm khuyết từ việc hướng dẫn và sắp xếp, nên tránh đi những lời nói thiếu bác ái, mất đi sự bình an tâm hồn, mất đi tình huynh đệ và hiệp nhất (3) Tôn trọng: Vì đây là qui định của Chính Phủ và Giáo phận, thiếu sự tôn trọng hoặc không tuân theo những hướng dẫn. Chúng ta sẽ không có Thánh Lễ nữa ! Chính vì thế để mở lại Thánh Lễ cuối tuần được tốt đẹp, anh chị em chú ý đến những điểm chính sau đây:

1/ THAM DỰ Thánh Lễ cuối tuần tại Giáo xứ? 2/ TRƯỚC KHI đến tham dư Thánh Lễ? 3/ KHI ĐẾN tham dự Thánh Lễ? 4/ SAU KHI kết thúc Thánh Lễ?

1/ THAM DỰ THÁNH LỄ CUỐI TUẦN TẠI GIÁO XỨ? Theo khuyến cáo của Tòa Giám Mục: HÃY Ở NHÀ nếu anh chị em bị bệnh, già yếu, qúa lo lắng hoặc sức đề kháng bị suy yếu. Đức cha Knestout chuẩn miễn cho anh chị em việc tham dự Thánh Lễ ngày Chúa Nhật.

2/ TRƯỚC KHI ĐẾN THAM DƯ THÁNH LỄ? Những ai muốn tham dự Thánh Lễ Cuối tuần cần thực hiện những điểm sau đây: (1) Trả lời ba câu hỏi (2) Chọn một trong ba Thánh Lễ (3) Ghi danh tham dự Thánh Lễ và Ghi danh vào Ban hướng dẫn


(1) Trả lời ba câu hỏi Câu 1: Anh/chị hoặc những ai sống cùng một gia đình có bị sốt trong hai tuần (2) vừa qua không? Have you or anyone in your household had a fever in the past two (2) weeks? Câu 2: Anh/chị hoặc những ai trong cùng một gia đình có mới bị ho hoặc khó thở không? Do you or anyone in your household have a new cough or new shortness of breath? Câu 3: Anh/chị có tiếp xúc với những người có nhiễm Covid-19 trong hai tuần (2) vừa qua không? Have you come into contact with anyone who is positive with COVID-19 in the past two (2) weeks? Nếu “CÓ” một trong ba câu trả lời, xin vui lòng ở nhà

(2) Chọn một trong ba Thánh Lễ Thứ Bẩy: Lúc 8:00PM Chúa Nhật: Lúc 8:00AM hoặc 11:00AM

(3) Ghi danh tham dự Thánh Lễ và ghi danh vào Ban Hướng dẫn

  • Ghi danh tham dự Thánh Lễ: Để sắp xếp cho phù hợp số người tham dự mỗi Thánh Lễ nên cộng đoàn cần ghi danh tại trang nhà: www.chungnhan,org hoặc https://dangky.chungnhan.org Những ai không có phương tiện và không biết cách ghi danh, vui lòng nhờ các con cháu, hoặc những người thân quen giúp. Lưu ý: Mỗi tuần đi tham dự Thánh Lễ đều phải ghi danh.
  • Ghi danh vào Ban hướng dẫn: Trong giai đoạn 1 (phase 1), rất cần các anh em tham gia vào Ban hướng dẫn để giúp Cộng đoàn ra vào Nhà Thờ cũng như thu dọn vệ sinh. Đây là lúc Giáo xứ cần đến sự Huy Sinh và Phục vụ của mỗi người cho Cộng đoàn. Chúng ta đùm bọc lẫn nhau và chung tay góp sức làm cho Giáo xứ thành nơi cho mọi người khi đến tham dự cử hành Thánh Lễ được an toàn bao nhiêu có thể. Ghi danh tại: [email protected] hoặc phone: (804) 784-5450 vào ba nhóm sau đây: Thứ Bẩy: Thánh Lễ 8:00PM (Trưởng nhóm Anh Đoàn Ngọc Lân) Chúa Nhật: Thánh Lễ 8:00AM (Trưởng nhóm Anh Nguyễn Duy Vượng) Thánh Lễ 11:00AM (Trưởng nhóm Anh Bùi Sỹ Liêm)

3/ KHI ĐẾN THAM DỰ THÁNH LỄ?

(1) Đến trước giờ Lễ ít nhất 30 phút và gặp Ban hướng dẫn tại cửa cuối Nhà Thờ. (2) Luôn luôn duy trì khoảng cách 6 feet theo luật đòi buộc trong Nhà Thờ cũng như ngoài khuôn viên Nhà Thờ, nếu không cùng trong một gia đình. (3) Trong thời gian tham dự Thánh Lễ. Từ 3 tuổi trở lên, phải mang khẩu trang hoặc đồ che mặt Làm sao cho khẩu trang che mũi và miệng và chỉ được bỏ ra khi đón nhận Mình Thánh Chúa. (4) Không được tiếp xúc, đụng chạm đến người khác, như cầm tay nhau lúc đọc Kinh Lạy Cha, hoặc bắt tay khi chúc bình an. (5) Khử trùng tay khi ra vào Nhà Thờ, trước khi đón nhận Mình Thánh Chúa. Hãy mang nước khử trùng cho riêng mình. (6) Vì sức khỏe của chính mình và của người khác. Hãy lưu tâm đến việc đón nhận Thánh Thể trên tay. Nếu ai không muốn Rước Lễ trên tay, xin vui lòng lên sau khi Cộng đoàn đã rước lễ xong. (7) Khi lên và xuống theo sự hướng dẫn của người phụ trách. (8) Không sử dụng tại Nhà Nguyện, Phòng trẻ em và gác hát. (9) Các rổ tiền dâng cúng đặt tại cuối Nhà Thờ và trước cung thánh. (10) Từng người một khi sử dụng Nhà Vệ Sinh và giữ khoảng cách 6 feet.

4/ SAU KHI KẾT THÚC THÁNH LỄ?

(1) Tham gia vào ban Thiện nguyện lau ghế và Nhà Vệ Sinh (2) Giữ khoảng cách 6 feet khi rời khỏi Nhà Thờ và tại Parking (3) Trật tự ra khỏi Nhà Thờ như sau: Giữ khoảng cách 6 feet

  • Hai hàng ghế dài giữa Nhà Thờ: Đi từ hàng ghế cuối ra cửa chính
  • Hàng ghế ngắn bên Thánh Giuse: Đi từ hàng ghế đầu ra cửa bên ca đoàn
  • Hàng ghế ngắn bên Đức Mẹ: Đi từ hàng ghế đầu ra cửa bên TTV Thánh Thể.

GHI CHÚ: Họa đồ ghế ngồi trong Nhà Thờ đã được Tòa Giám Mục chuẩn nhận Anh chị em xem để biết vị trí khi Ban hướng dẫn sắp xếp chỗ ngồi.

Văn phòng Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Viet Nam, Richmond VA

Next Post Previous Post