Hạnh phúc là Đây: Đón Nhận Đức Kitô trong Cử Hành Thánh Lễ

Thông Tin Giáo Xứ

Chúa Nhật XII Thường Niên, Năm A Ngày 21 tháng 6 năm 2020

“Đức Chúa hằng ở bên con như một trang chiến sĩ oai hùng” (Gr 20:11)

CHÚNG TA SỢ GÌ ?

Đời con người bị nhiều thứ bủa vây, đặc biệt là nỗi “sợ”. Nỗi sợ như gắn liền với sự mong manh của phận người: sợ đau khổ, sợ thử thách, sợ thất bại, sợ lây nhiễm bệnh, sợ thiếu thốn và nhất là sợ chết… Càng văn minh dường như càng có nhiều đe dọa, khiến con người càng sợ hơn. Nỗi sợ làm ta mất tự do, mất bình an, mất vui… Thấu hiểu điều đó nên Chúa Giêsu khuyên các môn đệ: “Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn… Anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ” (x. Mt 10, 28. 31) Ngài mời gọi những ai tin theo Ngài phải phó thác vào sự quan phòng của Cha trên trời với tình con thảo. (x. Mt 6,31–33; 10,29–31). Đây là nguyên tắc quan trọng nhưng chúng ta hay quên. Nhất là khi gặp gian nan thử thách, nhiều người vẫn kêu lên: Thiên Chúa đâu rồi?. Trong khi đó, ngay cả tóc trên đầu từng người, Thiên Chúa đã đếm cả rồi! và mỗi sinh mạng đều độc nhất và quý giá trước mặt Thiên Chúa. Chúa không yêu thương một cách chung chung, nhưng Ngài yêu từng người một cách cụ thể. Chúa yêu anh chị em cũng như tôi lúc này và ngay bây giờ. Chỉ khi nào người con của Chúa trải nghiệm được điều này, khi ấy lòng cậy trông phó thác mới vững mạnh trong hành trình đức tin. Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu là phó thác chứ không thoái thác hoặc phó mặc. Chúa đòi người ta làm với hết sức lực. Rồi với ơn của Chúa, thành quả sẽ đến. Tiếc là còn lắm người ngồi chơi xơi nước rồi nói: Hãy phó thác mọi sự trong tay Chúa. Hẳn là những người lười biếng, không phấn đấu hoặc vô trách nhiệm sẽ không thể thành công và hạnh phúc. Dĩ nhiên, Chúa không muốn ai rơi vào hoàn cảnh này. Ngược lại, Chúa đòi chúng ta làm hết sức, phấn đấu hết mình, đồng thời phó thác mọi sự vào quyền năng quan phòng của Chúa.

CHÚNG TA SỢ GÌ ?


HẠNH PHÚC LÀ ĐÂY:

  • Biết điều KHÔNG SỢ
    “Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn” (Mt 10, 28).
  • Nhận ra điều PHẢI SỢ
    “Anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hoả ngục.” (Mt 10:28)

Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã nói với toàn thể thế giới năm 1978, khi khởi đầu triều đại Giáo Hoàng của mình,: “Những ai trong anh em vẫn may mắn còn có đức tin, những ai trong anh em vẫn đi tìm Thiên Chúa, những ai trong anh em đang bị sự nghi ngờ xâu xé. Đừng sợ hãi! Hãy tin nhận Đức Kitô và nhận lấy quyền lực của Ngài. Đừng sợ hãi! Hãy mở cửa đón nhận Đức Kitô, vì Ngài là sức mạnh chữa lành mọi sự dữ… Đừng sợ hãi! Ta xin các con, ta chân thành yêu cầu anh em, hãy để Đức Kitô được ngỏ lời với mọi người, chỉ mình Ngài có lời hằng sống, chỉ mình Ngài biết con đường dẫn tới vĩnh cửu.”

  • HÃY ĐI RA KHỎI NHÀ

  • HÃY MỞ NGAY CỬA TÂM HỒN

  • ĐÓN NHẬN ĐỨC KITÔ TRONG CỬ HÀNH THÁNH LỄ

    • +

1/ Ghi danh và đến tham dự Thánh Lễ Để sắp xếp số người tham dự mỗi Thánh Lễ và tránh đi những phiền phức về y tế sức khỏe có thể xảy ra, nên cộng đoàn cần ghi danh tại trang nhà: www.chungnhan,org hoặc https://ghidanh.chungnhan.org
Lưu ý:
(1) Mỗi Chúa Nhật đi tham dự Thánh Lễ: Đều phải ghi danh
(2) Những ai đã ghi danh nhưng thay đổi giờ tham dự Thánh Lễ: Cần ghi danh lại.
(3) Những ai đã ghi danh và muốn tham dự Thánh Lễ cuối tuần kế tiếp: Chỉ gặp ban hướng dẫn tại cuối Nhà Thờ, và ghi danh trực tiếp tại đây (không cần vào trang nhà của Giáo xứ nữa)
(4) Những gia đình nào cùng sống chung trong một nhà, khi tham dự Thánh Lễ từ 4 người trở lên: Ban hướng dẫn sắp xếp ngồi chung với nhau

2/ Các giờ Lễ cuối tuần
Theo như thông báo của Tòa Giám mục: Trong giai đoạn 2: Tùy theo số người tham dự, các Thánh Lễ không buộc phải cách nhau 3 tiếng nữa. Do đó kể từ Chúa Nhật 21/6/2020. Giờ Lễ cuối tuần sẽ trở lại bình thường như trước đây: Thứ Bẩy 8:00PM, Chúa Nhật 8:00AM và 10:30AM.

3/ Cử hành Chúa Nhật XII Thường Niên

(1) Đường nối kết trực tuyến: Lễ 8:00AM: https://youtu.be/1m4bCqJbLJI và 10:30AM: https://youtu.be/Gj1tUbJA89c
(2) Facebook: facebook.com/groups/CVMRVA/
(3) Lời Chúa tiếng Anh (English) trường Vinh Sơn Liêm: https://youtu.be/CnvxGRVpUeU
(4) Bản Tin Chứng Nhân: https://chungnhan.org/hangtuan/489.pdf

4/ Chúc mừng bổn mạng Đoàn Liên Minh Thánh Tâm và Ngày Ghi ơn Cha
Nhân dịp Đoàn Liên Minh Thánh Tâm mừng kính bổn mạng, đón nhận Tân Đoàn viên và các đoàn viên sẽ lập lại Lời Tuyên Hứa và dâng mình cho Thánh Tâm Chúa Giêsu. Cầu chúc ban chấp hành Đoàn, anh Tân Đoàn viên và các Đoàn viên và gia đình luôn mãi sống Hiệp Nhất và Yêu Thương trong Tình Yêu Thiên Chúa.

Trong ngày Ghi Ơn Cha, chúng ta cầu nguyện cho các người Cha đã qua đời được hưởng hạnh phúc cùng các Thánh và cầu chúc cho những người Cha đang hiện diện trong các gia đình luôn mãi mạnh khỏe, an vui và hạnh phúc giữa biết bao vất vả.

    • +

Văn phòng Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Richmond VA

Next Post Previous Post