TAM NHẬT VƯỢT QUA - Thứ Bẩy Tuần Thánh

Thông Tin Giáo Xứ

Mừng Chúa Phục Sinh: Alleuia ! Alleluia !

Thưa anh chị em,

“Theo Kinh Thánh, Đức Giê-su phải trỗi dậy từ cõi chết.” (Ga 20:9)

ĐÊM NAY, chúng ta cùng với Giáo hội Công giáo hoàn vũ cử hành VỌNG PHỤC SINH, Con Thiên Chúa trỗi dậy và ra khỏi mồ, để đưa mỗi người đi vào mầu nhiệm nền tảng của Đức Tin và Đời Sống người tín hữu, như bài một bài giảng cổ về Thứ Bẩy Tuần Thánh viết:

’Nào trỗi dậy, chúng ta đi khỏi đây. Kẻ thù đã kéo ngươi ra khỏi vườn địa đàng. Phần Ta, Ta không đặt ngươi trong vườn địa đàng nữa, mà đặt lên ngai trên trời. Kẻ thù đã ngăn chặn ngươi không cho đến gần cây ban sự sống. Nhưng nay Ta là sự sống, Ta liên kết với ngươi. Ta đã đặt các Kê-ru-bim làm đầy tớ canh giữ ngươi. Ta truyền cho các Kê-ru-bim phải thờ lạy ngươi sao cho xứng với một vì Thiên Chúa.”

Với tất cả Niềm vui – Tin tưởng – Cậy trông, Xin gửi đến anh chị em những thông tin và cùng nhau mừng Chúa Sống Lại với lời tung hô ALLELUA !

1/ CHÚC MỪNG PHỤC SINH

“Đây là ngày Chúa đã làm ra, nào ta hãy vui mừng hoan hỷ”

(Đáp ca Chúa Nhật Phục Sinh)

Kính chúc: Quý Sơ, Ban Cố Vấn, Ban Thường Vụ, Hội Đồng Tài Chánh,

Các Hội Đoàn, Ca Đoàn, Phong trào và quý ông bà, anh chị em

Lễ Phục Sinh và một Mùa Phục Sinh đầy tràn Ân sủng và Bình an của Chúa.

Alleluia! Alleluia!

Chúa đã sống lại thật!

Linh mục Gioan Baotixita Nghiêu Nguyễn, O.P.

Chánh xứ

2/ GIÁO XỨ CỬ HÀNH CHÚA PHỤC SINH****

MÙA PHỤC SINH

Năm mươi ngày, từ Chúa Nhật Lễ Phục Sinh đến Chúa Nhật Lễ Đức Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, được cử hành trong niềm hân hoan phấn khởi, như một ngày lễ duy nhất; hơn thế, như một Đại Chúa Nhật. Đặc biệt, trong những ngày này, hát Al-lê-lui-a (AC 22).

  • Thứ Bẩy, Vọng Phục Sinh ngày 11/4/2020

Truyền hình trực tiếp vào lúc 6:00PM,

Tại gia đình: Trong khi tham dự nghi thức trực tuyến, nên đốt nến trên bàn thờ cùng thời gian với cử hành trực tuyến tại Nhà Thờ.

Từ 8:00PM - 10:00PM: Các gia đình đến Nhà Thờ cầu nguyện.

Đường nối kết: https://www.youtube.com/embed/6uSXQLZf0zg

  • Chúa Nhật Phục sinh ngày 12/4/2020

Trực tuyến vào lúc 10:00AM,

Từ 12:00PM - 2:00PM: Các gia đình đến Nhà Thờ cầu nguyện.

Đường nối kết: https://www.youtube.com/embed/TERj-TG1Gro

LƯU Ý: Ngoài những đường nối kết trực tiếp, kênh truyền hình của Giáo còn phát hình tai:

Tại trang nhà Giáo xứ: www.chungnhan.org

hoặc Facebook: https://www.facebook.com/groups/CVMRVA

3/ Ý NGHĨA PHỤNG VỤ NGÀY CHÚA PHỤC SINH****

Trong Đêm Thánh, chúng ta đã mừng Mầu Nhiệm Vượt Qua khi cử hành Phép Rửa và Phép Thánh Thể. Trong Thánh Lễ ngày Chúa Nhật Phục Sinh, chúng ta cảm tạ Thiên Chúa vì Người ban sự sống mới mà Chúa Kitô Phục Sinh đã khai mào cho ta. Hôm nay “Ngày Thứ Nhất trong tuần”, là ngày của Chúa Kitô chiến thắng tội lỗi và tử thần, hiện ra với các môn đệ ; hôm nay chính Người đồng hành với hai môn đệ trên đường về Emmau và mở lòng mở mắt để họ nhận ra Người khi Người chung chia bữa tối với họ ; hôm nay Người ban Thánh Thần trên các Tông Đồ để các ông được quyền tha tội và sai các ông đi khắp thế giới để làm chứng cho Người.

Chính vì thế, hôm nay đúng là “Ngày Của Chúa”, là “Chúa Nhật”, là Lễ lớn nhất trong mọi lễ mà cộng đoàn Dân Chúa không ngừng hân hoan hát lên trong suốt những ngày nầy “ Đây là ngày Chúa đã làm ra, nào ta hãy tưng bừng hoan hỷ” (Tv 17).

Hôm nay, mỗi người Kitô hữu sống lại mầu nhiệm mà các môn đệ Chúa Kitô xưa đã sống : Chúa Kitô đã chịu hiến tế làm Chiên Vượt Qua (Ca hiệp lễ), chính là để cứu mỗi người chúng ta : “Người đã chết để diệt trừ cái chết của chúng ta, và sống lại để ban cho chúng ta nguồn sống mới” (Kinh Tiền Tụng). Thánh Thần đã làm cho Đức Kitô chỗi dậy từ cõi chết, nay cũng làm cho chúng ta “trở nên người mới để sống một cuộc đời tràn ngập ánh sáng của Đấng Phục Sinh” (Lời nguyện Nhập Lễ), với niềm hy vọng “được thấy ngày sống lại vinh quang” (Lời nguyện hiệp lễ).

Quả thật, Tin Mừng Phục Sinh là trọng tâm của Đức Tin Kitô giáo, là lời chứng đầu tiên và nguyên tuyền, sâu thẳm và sinh dộng nhất của các tông đồ (BĐ 1, Bài TM) ; đó cũng chính là con đường duy nhất để chúng ta thực hiện ý muốn của Thiên Chúa và hoàn tất định mệnh cao cả của chính mình : tiến về cuộc hiệp thông với Ba Ngôi Thiên Chúa trên thiên đàng vĩnh cửu.

4/ THU NHẬP GIÁO XỨ

Chúng ta vừa cử hành Tam Nhật Vượt Qua. Đây là thời gian để “nhớ đến” nhớ đến Tình Thương của Thiên Chúa được thể hiện nơi Chúa Giêsu, nhớ đến nhau trong tâm tình yêu thương hiệp nhất, và nhớ đến Giáo xứ trong đại dịch Covid 19 này. Chính vì thế khi đến Nhà thờ cầu nguyện. Đây là dịp thuận tiện để xin lễ và giáo xứ đón nhận phong bì dâng cúng cũng như lòng quảng đại của anh chị em (bỏ vào thùng bên cạnh bàn để Bản Tin Chứng Nhân)

Ước mong mọi người luôn nhớ đến Giáo xứ thân yêu:

Đường xa không quản một lần

Đến thăm Nhà Chúa chung phần góp tay

Trong thời đại dịch Co-vid này

Lòng luôn mở rộng trao ngay ngại gì.

hoặc có thể gửi qua đường bưu điện:

Văn phòng Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

12486 Patterson Ave

Richmond, VA 23238

Rất mong thay !

5/ PHÂN ƯU VÀ CẦU NGUYỆN

  • Cụ Anna Đỗ Thị Hoạt

Thân mẫu ông Đỗ Bá Trực

Đã được Chúa gọi về ngày 7 tháng 4 năm 2020 tại Viêt Nam

Hưởng thọ: 103 tuổi

  • Cụ Maria Madalêna Nguyễn Thị Hưởng (Bà Chức)

Đã được Chúa gọi về ngày 9 tháng 4 năm 2020 tại: Richmond, VA

Hưởng thọ: 85 tuổi

Chương trình tang lễ sẽ thông báo sau

Giáo xứ chia buồn cùng hai gia đình tang quyến và nguyện xin Thiên Chúa sớm đưa linh hồn quý cụ Anna và Maria Madalena về Thiên Đàng cùng với các Thánh.

    • +

Văn phòng Giáo xứ

Các Thánh Tử Đạo Viet Nam, Richmond VA

Next Post Previous Post