Ghi Danh Tham Dự Lễ Chúa Thăng Thiên

Thông Tin Giáo Xứ

MỞ LẠI THÁNH LỄ CHÚA NHẬT TẠI GIÁO XỨ
Lễ Chúa Thăng Thiên

Lời Chúa: Đức Giê-su đến gần, nói với các ông: “Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất”. (Mt 28: 18)

Lời Nguyện: Lạy Chúa Giêsu, khi chiêm ngắm Chúa về trời, xin cho mỗi người chúng con, cách riêng những người trẻ/ đừng quá mải mê tìm kiếm lợi lộc trần gian; nhưng hãy biết mến yêu và hướng đến sự thiện hảo cao quý trên trời. Amen.

Thưa anh chị em,

Các bài đọc Lời Chúa ngày Lễ Chúa Thăng Thiên trình bày ý nghĩa việc Chúa Giêsu được tôn vinh trên mọi phẩm trật thần thiêng cũng như trần thế, vượt qua mọi chiều kích thời gian. Người được tôn vinh và chia sẻ cho chúng ta phần gia nghiệp vinh quang phong phú và nhiều ơn lành trọng đại. Trong vai trò là Đầu Hội Thánh và với quyền năng vô biên, Chúa Phục Sinh sai chúng ta đi vào thế giới để loan báo Tin Mừng cứu rỗi. Đặc biệt chúng ta đang trong Tháng Hoa, kính Đức Mẹ. Trong tuần lễ này: Cầu nguyện cho các nhà nghiên cứu, bác sĩ, y tá và nhân viên y tế. Hơn thế nữa cuối tuần này, chúng ta bắt đầu có Thánh Lễ Chúa Nhật tại Nhà Thờ. Xin mời các gia đình cùng Giáo xứ cử hành Lễ Chúa Thăng Thiên.

  1. Tâm Tình Mục Tử
  2. Một vài hình ảnh chuẩn bị mở lại Các Thánh Lễ cuối tuần.
  3. Ai được miễn chuẩn? Ai cần ghi danh? tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật.
  4. Cử hành Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên.
  5. Tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ
    • +

1/ TÂM TÌNH MỤC TỬ

Richmond, ngày 22 tháng 5 năm 2020

“Vui dường nào khi thiên hạ bảo tôi :
"Ta cùng trẩy lên đền thánh Chúa!"
Và giờ đây, Giê-ru-sa-lem hỡi,
cửa nội thành, ta đã dừng chân.”
(Tv 122: 1-2)

Anh chị em thân mến, Sau hơn hai tháng kể từ ngày 22/3/2020 chúng ta ngưng không quy tụ cử hành Thánh Lễ tại Nhà Thờ. Thời gian này thực sự là một kinh nghiệm quý giá để đức tin của chúng ta được tôi luyện trong đau khổ và thử thách, được lớn lên trong cảm nhận về lòng khát khao ân sủng nơi Chúa và trong trải nghiệm đức ái với tha nhân. Kể từ ngày 15/5/2020, chúng ta đã vào bước 1 (phase 1) trong tiến trình bình thường hóa các sinh hoạt cuộc sống. Theo sự hướng dẫn của Giáo phận về việc mở lại các Thánh Lễ cuối tuần tại Nhà Thờ, Sau khi họp với quý Thầy Phó Tế, Ban Cố Vấn, Ban Thường Vụ, Đoàn Trưởng các ca đoàn và các anh em chuyên môn. Giáo xứ chúng ta ngày 18/5/2020 đã đệ trình bản vẽ ghế ngồi trong Nhà Thờ (cách nhau 6 feet) cũng như các điều kiện cần thiết để có thể mở lại các Thánh Lễ cuối tuần. Đêm muộn ngày 21/5/2020. Cha Tổng Đại Diện đã chuẩn nhận cho phép chúng ta có ba Thánh Lễ cuối tuần: Thứ Bẩy 8:00PM, Chúa Nhật 8:00AM và 11:00AM. Trong tâm tình tạ ơn và trong niềm xác tín vào tình thương của Chúa, chúng ta vui mừng nhận thư chuẩn nhận này. Tuy nhiên, chúng ta biết, dịch bệnh trên thế giới và tại Hoa Kỳ vẫn diễn biến rất phức tạp, vẫn có người nhiễm bệnh và tử vong. Vì vậy, ngoài các quy định hướng dẫn của Giáo phận đã thông báo qua Email Cộng đoàn và tại Trang Nhà Giáo xứ: Để tham dự Thánh Lễ cuối tuần, anh chị em vui lòng:

1/ Ghi danh tại trang nhà của Giáo xứ. Mỗi Chúa Nhật đi tham dự Thánh Lễ đều phải ghi danh lại. 2/ Phải mang khẩu trang khi đến Nhà Thờ và suốt Thánh Lễ. Mang giấy / khăn / nước tẩy trùng cho riêng mình để sử dụng như: Lau ghế trước và sau khi ngồi, tẩy trùng tay trước khi rước lễ nếu cần. 3/ Khi đến Nhà Thờ cần theo hướng dẫn của Ban Tiếp Tân 4/ Cần Ý Thức – Kiên Nhẫn – Tôn Trọng: (1) Ý Thức: để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và của người khác (2) Kiên Nhẫn: Vì không thể tránh được những khiếm khuyết từ việc ghi danh, sắp xếp và phục vụ, tránh đi những lời nói thiếu bác ái, làm mất đi sự bình an tâm hồn, mất đi tình huynh đệ và hiệp nhất (3) Tôn trọng: Vì đây là quy định của Chính Phủ và Giáo phận, thiếu sự Tôn trọng hoặc không tuân theo những hướng dẫn này. Chúng ta sẽ không có Thánh Lễ nữa !

Cùng tới tâm tình Tạ ơn Thiên Chúa, Ý Thức – Kiên Nhẫn – Tôn Trọng, xin cám ơn Các ban ngành, anh chị em và các thiện nguyện viên trong thời gian qua đã bày tỏ tình hiệp nhất cao đẹp, quảng đại đóng góp, dâng cúng tài chính, và nỗ lực sống đức tin cách tích cực để cùng nhau vượt qua thử thách của đại dịch. Mặc dù không thể đến nhà thờ để đọc kinh cầu nguyện và hiệp dâng thánh lễ, nhưng chắc rằng anh chị em vẫn hiệp thông sốt sắng hơn bao giờ hết những thánh lễ trực tuyến mỗi tuần và những giờ kinh tại gia đình; mặc dù phải cách ly, hạn chế gặp gỡ nhau nhưng lòng bác ái Kitô giáo xóa đi mọi khoảng cách và nối kết mọi người trong yêu thương cùng nhau: Sống Đức Tin – Giáo dục Đức Tin – và làm chứng cho Đức Tin. Hơn thế nữa khi kết thúc thời “cách ly” và bước vào giai đoạn 1 này, chúng ta cám ơn Ban Truyền thông Giáo xứ cũng như các anh chị em đã dốc hết tâm lực và hy sinh chu toàn trách nhiệm âm thầm nhưng rất hữu hiệu để phục vụ cho nhu cầu tâm linh trong và ngoài Giáo xứ qua những thánh lễ trực tuyến và Bản Tin Chứng Nhân hằng tuần.

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Giáo xứ, xin Thiên Chúa chúc lành và gìn giữ anh chị em trong bình an. Thân mến chào anh chị em, Rev. John Baptist Nghieu Nguyen, O.P. Linh mục chánh xứ

2/ MỘT VÀI HÌNH ẢNH CHUẨN BỊ MỞ LẠI CÁC THÁNH LỄ CUỐI TUẦN

(Trong Nhà Thờ)

(Cuối Nhà Thờ)

(Cửa chính Nhà Thờ)

3/ AI ĐƯỢC MIỄN CHUẨN? AI CẦN GHI DANH? THAM DỰ THÁNH LỄ CHÚA NHẬT.

Bước vào phase 1: Một câu hỏi được đặt ra: Thánh Lễ Trực Tuyến có thay thế cho việc đến Nhà Thờ ngày Chúa Nhật không? (1) Trường hợp 1: Theo khuyến cáo của Tòa Giám Mục: Hãy ở nhà nếu anh chị em bị bệnh, già yếu, qúa lo lắng hoặc sức đề kháng bị suy yếu. Đức cha Knestout chuẩn miễn cho anh chị em việc tham dự Thánh Lễ ngày Chúa Nhật. Những người này có thể ở nhà hiệp thông qua Thánh Lễ Chúa Nhật Trực Tuyến. (2) Trường hợp 2: Ngoài những trường hợp kể trên được Đức Giám Mục chuẩn miễn, mỗi người cần suy xét để ghi danh Tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật như Thiên Chúa và Hội Thánh mời gọi.

3.1/ MUỐN THAM DỰ THÁNH LỄ CHÚA NHẬT CẦN THỰC HIỆN NHỮNG GÌ? Những ai muốn tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật cần thực hiện những điểm sau đây:

(1) Trả lời ba câu hỏi

(2) Chọn một trong ba Thánh Lễ

(3) Ghi danh tham dự Thánh Lễ và Ghi danh vào Ban hướng dẫn


(1) Trả lời ba câu hỏi

Câu 1: Anh/chị hoặc những ai sống cùng một gia đình có bị sốt trong hai tuần (2) vừa qua không? Have you or anyone in your household had a fever in the past two (2) weeks?

Câu 2: Anh/chị hoặc những ai trong cùng một gia đình có mới bị ho hoặc khó thở không? Do you or anyone in your household have a new cough or new shortness of breath?

Câu 3: Anh/chị có tiếp xúc với những người có nhiễm Covid-19 trong hai tuần (2) vừa qua không? Have you come into contact with anyone who is positive with COVID-19 in the past two (2) weeks?

Nếu “CÓ” một trong ba câu trả lời, xin vui lòng ở nhà

(2) Chọn một trong ba Thánh Lễ

Thứ Bẩy: Lúc 8:00PM

Chúa Nhật: Lúc 8:00AM hoặc 11:00AM

(3) Ghi danh tham dự Thánh Lễ và ghi danh vào Ban Hướng dẫn

  • Ghi danh tham dự Thánh Lễ: Để sắp xếp cho phù hợp số người tham dự mỗi Thánh Lễ nên cộng đoàn cần ghi danh tại trang nhà: www.chungnhan,org hoặc https://dangky.chungnhan.org Những ai không có phương tiện và không biết cách ghi danh, vui lòng nhờ các con cháu, hoặc những người thân quen giúp. Lưu ý: Mỗi Chúa Nhật đi tham dự Thánh Lễ đều phải ghi danh lại
  • Ghi danh vào Ban hướng dẫn: Trong giai đoạn 1 (phase 1), rất cần các anh em tham gia vào Ban hướng dẫn để giúp Cộng đoàn ra vào Nhà Thờ cũng như thu dọn vệ sinh. Đây là lúc Giáo xứ cần đến sự Hy Sinh và Phục vụ của mỗi người cho Cộng đoàn. Chúng ta đùm bọc lẫn nhau và chung tay góp sức làm cho Giáo xứ thành nơi cho mọi người khi đến tham dự cử hành Thánh Lễ được an toàn.
    Thứ Bẩy: Thánh Lễ 8:00PM (Trưởng nhóm Anh Đoàn Ngọc Lân)
    Chúa Nhật: Thánh Lễ 8:00AM (Trưởng nhóm Anh Nguyễn Duy Vượng)
    Thánh Lễ 11:00AM (Trưởng nhóm Anh Bùi Sỹ Liêm)

3.2/ KHI ĐẾN THAM DỰ THÁNH LỄ? 4. (1) Đến trước giờ Lễ ít nhất 30 phút và gặp Ban hướng dẫn tại cửa cuối Nhà Thờ.
(2) Luôn luôn duy trì khoảng cách 6 feet theo luật đòi buộc trong Nhà Thờ cũng như ngoài khuôn viên Nhà Thờ, nếu không cùng trong một gia đình.
(3) Trong thời gian tham dự Thánh Lễ. Từ 3 tuổi trở lên, phải mang khẩu trang hoặc đồ che mặt Làm sao cho khẩu trang che mũi và miệng và chỉ được bỏ ra khi đón nhận Mình Thánh Chúa.
(4) Không được tiếp xúc, đụng chạm đến người khác, như cầm tay nhau lúc đọc Kinh Lạy Cha, hoặc bắt tay khi chúc bình an.
(5) Khử trùng tay khi ra vào Nhà Thờ, trước khi đón nhận Mình Thánh Chúa. Hãy mang nước khử trùng cho riêng mình.
(6) Vì sức khỏe của chính mình và của người khác. Hãy lưu tâm đến việc đón nhận Thánh Thể trên tay. Nếu ai không muốn Rước Lễ trên tay, xin vui lòng lên sau khi Cộng đoàn đã rước lễ xong.
(7) Khi lên và xuống theo sự hướng dẫn của người phụ trách.
(8) Không sử dụng tại Nhà Nguyện, Phòng trẻ em và gác hát.
(9) Các rổ tiền dâng cúng đặt tại cuối Nhà Thờ và trước cung thánh.
(10) Từng người một khi sử dụng Nhà Vệ Sinh và giữ khoảng cách 6 feet.

3.3/ SAU KHI KẾT THÚC THÁNH LỄ?

(1) Tham gia vào ban Thiện nguyện lau ghế và Nhà Vệ Sinh
(2) Giữ khoảng cách 6 feet khi rời khỏi Nhà Thờ và tại Parking
(3) Trật tự ra khỏi Nhà Thờ như sau: Giữ khoảng cách 6 feet

  • Hai hàng ghế dài giữa Nhà Thờ: Đi từ hàng ghế cuối ra cửa chính
  • Hàng ghế ngắn bên Thánh Giuse: Đi từ hàng ghế đầu ra cửa bên ca đoàn
  • Hàng ghế ngắn bên Đức Mẹ: Đi từ hàng ghế đầu ra cửa bên TTV Thánh Thể.

4/ CỬ HÀNH CHÚA NHẬT LỄ CHÚA THĂNG THIÊN

(1) Đường nối kết trực tuyến: https://youtu.be/NKcgaimJZok
(2) Facebook: facebook.com/groups/CVMRVA/
(3) Lời Chúa tiếng Anh (English) trường Vinh Sơn Liêm: https://youtu.be/k-g2ApI8rPI
(4) Bản Tin Chứng Nhân: https://chungnhan.org/hangtuan/485.pdf
(5) Từ 12:00PM - 2:00PM: Các gia đình đến Nhà Thờ tiến hoa dâng kính Đức Mẹ, cầu nguyện và Rước Lễ Thiêng Liêng.

5/ THÁNG HOA KÍNH ĐỨC MẸ

Trong Tháng 5 này, để tôn kính Đức Trinh Nữ Maria và cầu khấn ơn lành. Giáo xứ chúng ta thực hành:

  • Tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật
  • Sau đó, đến Nhà Thờ tiến hoa từ 12:00PM – 2:00PM

(1) Tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật

  • Tuần 4 (24/5/2020): Lễ Chúa Giêsu Lên Trời.
    Cầu khấn: Cầu nguyện cho các nhà nghiên cứu, bác sĩ, y tá và nhân viên y tế.
  • Tuần 5 (31/5/2020): Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống
    Kết thúc Tháng Hoa và kết thúc Mùa Phục Sinh 2020
    Cầu khấn: Cầu nguyện cho bình an: Thế giới, quốc gia Hoa Kỳ, Giáo phận, Giáo xứ và các gia đình.

(2) Tiến hoa dâng kính Mẹ Maria từ 12:00PM – 2:00PM Với thời tiết Mùa Xuân, hoa muôn sắc từ vườn các gia đình. Chúng ta dành cho Đức Mẹ những bông hoa thật đẹp từ tấm lòng con thảo tiến dâng lên Mẹ

Mỗi khi đến tiến hoa dâng kính Mẹ, chúng ta cố gắng đọc:

  • 10 kinh mừng hoặc nhiều hơn có thể.

  • Kinh Lạy Nữ Vương

  • Một trong hai kinh nguyện của Đức Thánh Cha Phanxicô hoặc kinh Đức Mẹ Lavang

    • +

Văn phòng Giáo xứ
Các Thánh Tử Đạo Viet Nam, Richmond VA

Next Post Previous Post