Tâm Tình Mục Tử

Anh chị em rất thân mến,

Qua các phương tiện truyền thông chúng ta biết: Thời cách ly nghiêm ngặt đang dần chuyển sang một giai đoạn mới và không thể trở về ngay với các sinh hoạt như trước đây. Chúng ta sẽ tiếp tục cuộc sống với ít nhiều giới hạn như trong hai tháng vừa qua. Hy vọng anh chị em đã dần dà quen với nhịp sống hiện nay, đồng thời dùng thời gian thuận tiện này để quy tụ bên nhau trong gia đình, xây dựng đời sống thiêng liêng qua việc cầu nguyện, tham dự lễ trực tuyến, lần chuỗi Mân Côi…, xây dựng tình yêu huynh đệ và phục vụ lẫn nhau trong đời sống hằng ngày.

Thưa anh chị em,

Chúng ta chuẩn bị bước sang giai đoạn mới với từng bước thận trọng, chưa ai xác định rõ được tình trạng này sẽ ra sao? và làm những gì? Tuy nhiên, như Đức Thánh Cha Phanxicô trả lời cho phóng viên tờ báo Tablet của Anh Quốc trong câu hỏi thứ 2, chúng ta: “Hãy chăm sóc hiện tại, vì lợi ích tương lai. Hãy luôn luôn sáng tạo, một sự sáng tạo đơn giản, cũng có khả năng tạo nên điều mới mẻ mỗi ngày. Khi ở trong nhà, không khó để nhận ra điều đó, nhưng đừng chạy trốn, đừng ẩn náu bằng cách thoát ly thực tại, là điều không có ích gì trong lúc này." Nhất là dù trong hoàn cảnh nào, chúng ta hãy khơi dậy nơi chính mình thao thức loan báo Lời Chúa như xác tín của Thánh Phaolô: "Thật vậy, đối với tôi, rao giảng Tin Mừng không phải là lý do để tự hào, mà đó là một sự cần thiết bắt buộc tôi phải làm. Khốn thân tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng !" 1Cr 9:16) Đồng thời cám ơn anh chị em thật nhiều, vì lòng quảng đại của anh chị em đối với Giáo xứ qua việc đóng góp dâng cúng trong thời gian đại dịch Covid-19. Mặc dù số tiền không nhiều và số người đóng góp còn ít, nhưng tấm lòng anh chị em dành cho Giáo xứ thật lớn và thật nhiều. Trong đức tin, chúng ta xác tín rằng, khi sống quảng đại như thế, Chúa sẽ không thua lòng quảng đại của anh chị em đâu. Vì Ngài đã hiến tế Con Một Ngài cho chúng ta, thì Ngài còn nề hà gì về miếng ăn, áo mặc. Hơn thế nữa, chúng ta cũng không quên cám ơn những anh chị em giúp cho các Thánh Lễ trực tuyến của Giáo xứ, cũng như các anh chị em giúp thu dọn vệ sinh, chăm sóc cây cảnh trong, ngoài Nhà Thờ, làm cho Nhà Thờ và khuôn viên Thánh đường luôn sạch sẽ xứng đáng nơi tôn thờ Thiên Chúa.

Trong ngày ghi ơn Mẹ năm nay, tất cả tâm tình của chúng ta hướng tới lời cầu nguyện. Chúng ta cầu nguyện cho các thân mẫu, còn sống cũng như đã qua đời. Xin Chúa chúc lành cho những người mẹ đang vất vả, nặng lòng vì con cái - những người đã lặng lẽ dệt nên cuộc đời bằng những sợi yêu thương, lặng lẽ dựng xây gia đình bằng những phiến đá âm thầm của hy sinh, phục vụ, lặng lẽ làm nên những cung bậc tuyệt vời cho giai điệu của hạnh phúc bằng lòng kiên nhẫn, độ lượng không bến bờ; những người đã làm nên điều cao cả từ cái tầm thường, bình dị và vất vả của cuộc sống, những người đang cố gắng hy sinh gieo niềm tin và sự sống giữa dòng đời xuôi ngược.

Trong Tháng Hoa kính Đức Trinh Nữ Maria, các gia đình chúng ta cùng tham dự Thánh Lễ Trực Tuyến của Giáo xứ vào lúc 9:45AM (15 phút Lời Chúa cho các em thiếu nhi bằng Tiếng Anh) và đến Nhà Thờ tiến hoa dâng kính Đức Mẹ từ 12:00PM đến 2:00PM. Chúng ta đến Nhà Thờ kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể nơi Nhà Tạm qua việc Rước Lễ thiêng liêng, dâng lên Mẹ Maria hoa lòng với 10 Kinh kính mừng hoặc nhiều hơn có thể, Kinh Lạy Nữ Vương, Kinh nguyện của Đức Thánh Cha Phanxicô hoặc kinh Đức Mẹ Lavang

Xin Chúa Giêsu Phục Sinh chúc lành cho các gia đình và gìn giữ Giáo xứ trong tình yêu của Ngài. Xin Ngài soi sáng để các nhà nghiên cứu sớm tìm ra phương thuốc chữa trị đại dịch đang hoành hành giữa lòng thế giới.

Kính chúc anh chị em được bình an trong ơn sủng và tình yêu Đấng Phục Sinh

Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời,
Cầu cho chúng con.

Chúa Nhật Thứ Năm Phục Sinh,
Linh mục Chánh xứ

Rev. John Baptist Nghiêu Nguyễn, O.P
Ngày 10/5/2020.

Next Post Previous Post