Thánh Lễ Cuối Tuần Phase 1

Thông Tin Giáo Xứ

TÂM TÌNH MỤC TỬ

Anh chị em thân mến,

Chúng ta đang sống trong tuần lễ cuối Mùa Phục Sinh và cũng là tuần lễ cuối Tháng Hoa dâng kính Đức Trinh Nữ Maria. Chúa Nhật ngày 24/5/2020, Giáo xứ đã được phép Tòa Giám Mục mở lại Thánh Lễ cùng với 117 nơi khác trong toàn Giáo phận. Hiện nay còn 27 địa diểm nữa chưa được mở lại Thánh Lễ, vì các địa phương chưa cho phép. Thật cảm động và trang nghiêm, sau hơn hai tháng: Các Thánh Lễ Chúa Nhật vừa qua đã ghi dấu thật đặc biệt trong cử hành Phụng vụ và trong đời sống đức tin của mỗi người.

Chúng ta Tạ ơn Chúa, vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn Tình Thương nhờ lời cầu khẩn của Đức Trinh Nữ Maria, Thánh Cả Giuse, các Thánh và Các Thánh Tử Đạo Việt Nam bổn mạng Giáo xứ, đã gìn giữ các gia đình bình an trong đại dịch Covid-19. Thứ đến, Chúng ta Tạ ơn Chúa bằng chính việc phục vụ Cộng đoàn thân yêu này trong sự đùm bọc lẫn nhau, những người cùng một dòng máu, cùng một dân tộc, giúp nhau sống đức tin trong ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam. Trong lúc con thuyền Giáo xứ vượt sóng Covid-19 với biết bao nhiêu khó khăn, như cử hành phụng vụ, trường Thánh Vinh Sơn Liêm, các hội đoàn, tài chính, cơ sở ... anh chị em vẫn chung một con thuyền, cùng lướt sóng đầy nguy hiểm nhưng thật nhẹ nhàng và nhịp nhàng. Đức Thánh Cha Phanxicô trong bài giảng ngày thứ Sáu 27/3/2020 tại quảng trường Thánh Pherô mời gọi chúng ta nhận ra: “Mình đang ở trên cùng một con thuyền với tất cả mong manh, nhưng đồng thời tất cả đều quan trọng và cần thiết, tất cả được kêu gọi cùng chèo với nhau, tất cả cần an ủi nhau”. Ngài xác định: “Tất cả chúng ta đều ở trên con thuyền, chúng ta cũng nhận thấy mình không thể tiến bước nếu mỗi người chỉ lo cho mình, nhưng phải cùng nhau”. Điều đó có nghĩa là, chúng ta cần phải liên đới với nhau. Ngài nói tiếp: “Chúng ta không thể cứ sống mãi trong sự hời hợt, bề ngoài, ham hố lợi lộc, để cho mình bị vật chất thu hút và bị choáng váng vì vội vã, tiếp tục tiến bước không chút sợ hãi, nghĩ rằng mình sẽ luôn khỏe mạnh trong một thế giới bị bệnh”.

  • Phase 1: Chưa biết bao giờ kết thúc.
  • Covid 19: Không biết khi nào hết đe dọa.
  • Con thuyền Giáo xứ: Còn đối diện với nhiều sóng gió để "Sống đức tin - Giáo dục đức tin - Chứng Nhân đức tin.

Chúng ta trong cùng một con thuyền mong manh, nhưng đồng thời tất cả đều quan trọng và cần thiết, tất cả được kêu gọi cùng chèo với nhau, tất cả cần an ủi nhau. Hơn thế nữa, trong những ngày chuẩn bị mừng Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Thánh Phaolô nhắc nhở chúng ta: Mỗi thành viên trong cộng đoàn đều có những khả năng riêng để đóng góp. Tất cả đều là đáng quý, những món quà này đều được Chúa Thánh Thần ban cho mỗi người một cách khác nhau. Qua Bí Tích Rửa Tội chúng ta được tháp nhập vào Thân Thể Mầu Nhiệm Chúa Kitô, và cùng sống sức sống của Chúa Thánh Thần, với ơn ban của Ngài thật dồi dào phong phú. Mỗi người đều có thể đóng góp cho cộng đoàn một điều gì đó đặc biệt và giá trị theo cách thế riêng của mình (1 Cr 12,3-7,12-13). Wolfgang Amadeus Mozart từng nói: “Sự thông minh hay trí tưởng tượng ngất trời, hay thậm chí cả hai kết hợp cùng nhau cũng không làm nên thiên tài. Yêu thương, yêu thương, yêu thương, đó là linh hồn của một thiên tài”.

Thưa anh chị em,

Con thuyền Giáo xứ đang vượt sóng Covid-19, hãy chung một con thuyền và cùng chèo với nhau và khích lệ an ủi lẫn nhau. Hãy yêu thương và phục vụ Cộng đoàn. Đó là linh hồn của một thiên tài. Cùng giúp sức chung tay với chuyên môn kiến thức và khả năng Chúa ban. Tất cả và trên Tất cả: Chỉ vì «Tình yêu Chúa Kitô thúc bách chúng tôi» (2Cr 5:14)

“Lạy Chúa, xin gửi thần khí tới, và Ngài sẽ đổi mới mặt đất này” (Đáp ca Lễ Hiện Xuống)

Thân mến chào anh chị em,

Rev. John Baptist Nghieu Nguyen, O.P. Linh mục chánh xứ

2/ AI ĐƯỢC MIỄN CHUẨN? AI CẦN GHI DANH? THAM DỰ THÁNH LỄ CHÚA NHẬT.

Bước vào phase 1: Một câu hỏi được đặt ra: Thánh Lễ Trực Tuyến có thay thế cho việc đến Nhà Thờ ngày Chúa Nhật không? (1) Trường hợp 1: Theo khuyến cáo của Tòa Giám Mục: Hãy ở nhà nếu anh chị em bị bệnh, già yếu, qúa lo lắng hoặc sức đề kháng bị suy yếu. Đức cha Knestout chuẩn miễn cho anh chị em việc tham dự Thánh Lễ ngày Chúa Nhật. Những người này có thể hiệp thông qua Thánh Lễ Chúa Nhật Trực Tuyến. (2) Trường hợp 2: Ngoài những trường hợp kể trên được Đức Giám Mục chuẩn miễn, mỗi người cần suy xét để ghi danh Tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật như Thiên Chúa và Hội Thánh mời gọi.

3/ GHI DANH THAM DỰ THÁNH LỄ

  • Ghi danh tham dự Thánh Lễ: Để sắp xếp cho phù hợp số người tham dự mỗi Thánh Lễ nên cộng đoàn cần ghi danh tại trang nhà: www.chungnhan,org hoặc https://ghidanh.chungnhan.org Những ai không có phương tiện và không biết cách ghi danh, vui lòng nhờ các con cháu, hoặc những người thân quen giúp.

Lưu ý: Mỗi Chúa Nhật đi tham dự Thánh Lễ đều phải ghi danh

Theo thống kê của Ban Truyền Thông cho biết: Trong cuối tuần vừa qua, Lễ Chúa Thăng Thiên, Giáo xứ có 160 người tham dự Thánh Lễ, gồm: Thánh Lễ Thứ Bẩy 8:00PM là 36 người, Chúa Nhật Lễ 8:00AM là 61 người và Lễ 11:00AM là 63 người. Khoảng 25% số người tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật những tháng trước đây.

4/ GHI DANH VÀO BAN HƯỚNG DÂN

Trong giai đoạn 1 (phase 1), rất cần anh chị em tham gia vào Ban hướng dẫn để giúp Cộng đoàn ra vào Nhà Thờ cũng như thu dọn vệ sinh. Đây là lúc Giáo xứ cần đến sự Hy Sinh và Phục vụ của mỗi người cho Cộng đoàn. Chúng ta đùm bọc lẫn nhau và chung tay góp sức làm cho Giáo xứ thành nơi cho mọi người khi đến tham dự cử hành Thánh Lễ được an toàn bao nhiêu có thể.

Thứ Bẩy: Thánh Lễ 8:00PM (Trưởng nhóm Anh Đoàn Ngọc Lân)
Chúa Nhật: Thánh Lễ 8:00AM (Trưởng nhóm Anh Nguyễn Duy Vượng)
Thánh Lễ 11:00AM (Trưởng nhóm Anh Bùi Sỹ Liêm)

5/ KHI ĐẾN THAM DỰ THÁNH LỄ?

(1) Đến trước giờ Lễ ít nhất 30 phút và gặp Ban hướng dẫn tại cửa cuối Nhà Thờ.
(2) Luôn luôn duy trì khoảng cách 6 feet theo luật đòi buộc trong Nhà Thờ cũng như ngoài khuôn viên Nhà Thờ, nếu không cùng trong một gia đình.
(3) Trong thời gian tham dự Thánh Lễ. Từ 3 tuổi trở lên, phải mang khẩu trang hoặc đồ che mặt Làm sao cho khẩu trang che mũi và miệng và chỉ được bỏ ra khi đón nhận Mình Thánh Chúa.
(4) Không được tiếp xúc, đụng chạm đến người khác, như cầm tay nhau lúc đọc Kinh Lạy Cha, hoặc bắt tay khi chúc bình an.
(5) Khử trùng tay khi ra vào Nhà Thờ, trước khi đón nhận Mình Thánh Chúa. Hãy mang nước khử trùng cho riêng mình.
(6) Vì sức khỏe của chính mình và của người khác. Hãy lưu tâm đến việc đón nhận Thánh Thể trên tay. Nếu ai không muốn Rước Lễ trên tay, xin vui lòng lên sau khi Cộng đoàn đã rước lễ xong.
(7) Khi lên và xuống theo sự hướng dẫn của người phụ trách.
(8) Không sử dụng tại Nhà Nguyện, Phòng trẻ em và gác hát.
(9) Các rổ tiền dâng cúng đặt tại cuối Nhà Thờ và trước cung thánh.
(10) Từng người một khi sử dụng Nhà Vệ Sinh và giữ khoảng cách 6 feet.

6/ SAU KHI KẾT THÚC THÁNH LỄ?

(1) Tham gia vào ban Thiện nguyện lau ghế và Nhà Vệ Sinh
(2) Giữ khoảng cách 6 feet khi rời khỏi Nhà Thờ và tại Parking
(3) Trật tự ra khỏi Nhà Thờ như sau: Giữ khoảng cách 6 feet

  • Hai hàng ghế dài giữa Nhà Thờ: Đi từ hàng ghế cuối ra cửa chính
  • Hàng ghế ngắn bên Thánh Giuse: Đi từ hàng ghế đầu ra cửa bên ca đoàn
  • Hàng ghế ngắn bên Đức Mẹ: Đi từ hàng ghế đầu ra cửa bên TTV Thánh Thể.

    • +
      Văn phòng Giáo xứ
      Các Thánh Tử Đạo Viet Nam, Richmond VA

Next Post Previous Post