Tâm Tình Mục Tử / Tiến Chức Phó Tế Vĩnh Viễn / Mừng Bổn Mạng

Thông Tin Giáo Xứ

“Ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin đây phải sa ngã, thì thà buộc cối đá lớn vào cổ nó mà ném xuống biển còn hơn.” (Mk 9: 42)

Anh chị em thân mến,

Chúng ta sống trong một thế giới có nhiều gương xấu. Gương xấu lan nhanh nhờ các phương tiện truyền thông. Ðức Giêsu tỏ thái độ không khoan nhượng đối với những người này: “… thà buộc cối đá lớn vào cổ nó mà ném xuống biển còn hơn”. Nhìn lại, có thể chúng ta đã ít nhiều gây gương xấu. như cha mẹ làm ăn bất chính khiến con cái mất niềm tin. Nhà tu hành mê say vật chất khiến tín hữu thất vọng, giữa các hội đoàn tạo nên phe phái chia rẽ nhau làm mất sự hiệp nhất trong Giáo xứ. Có biết bao duyên cớ đẩy đưa một người sa ngã. Nhiều khi chúng ta, vì vô tình hay thiếu khôn ngoan, không biết hạn chế tự do của mình, nên đã làm tổn thương lương tâm của những người yếu đuối. Nhất là chính thân xác chúng ta lại có thể là dịp tội cho chính mình. Ðức Giêsu đòi chúng ta chặt tay, chặt chân, móc mắt, nếu những bộ phận đó làm chúng ta phạm tội. Hội Thánh không bao giờ hiểu đòi hỏi này theo nghĩa đen. Nhưng chúng ta lại không được coi thường tính chất mạnh mẽ và quyết liệt của những đòi buộc này. Chẳng ai trong chúng ta ngạc nhiên nếu thấy có người dám chịu cắt bỏ một phần thân thể với hy vọng cứu lấy sinh mạng của mình. Người khôn là người dám từ bỏ một điều quý để giữ lại một điều quý hơn.

Thưa anh chị em

Chỉ những ai coi cuộc sống vĩnh cửu là điều quý nhất, người ấy mới dám hy sinh mắt và tay chân, những gì vốn là tốt, nhưng nay lại thành vật cản trở. Có bao điều thiết thân, gắn liền với đời chúng ta,nhưng nay đã trở thành vật cản trở. Cả những điều ấy, chúng ta cũng phải cắt đứt, đoạn tuyệt. Chấp nhận đoạn tuyệt là chấp nhận đớn đau. Bỏ một tật xấu, một thói quen, một kế hoạch có khi còn đau hơn móc mắt hay chặt tay. Nếu chúng ta can đảm thắng vượt nỗi đau, chúng ta sẽ được tự do thanh thoát. Nếu cần một cuộc giải phẫu để cứu lấy thân xác thì cũng cần nhiều cuộc giải phẫu cho linh hồn. Giải phẫu không phải chỉ là cắt bỏ, mà còn là thay thế: thay ước muốn nơi trái tim, thay lối nghĩ nơi bộ óc, thay cái nhìn nơi đôi mắt, thay cách hành động nơi tay chân. Ðức Giêsu đưa ra những đòi hỏi tận căn. Ðể vươn tới Tuyệt Ðối thì cần hy sinh cái tương đối. Chúng ta hãy ra khỏi thái độ lấp lửng, nửa vời, và dứt khoát chọn Thiên Chúa là Đấng Tuyệt Ðối.

Thân mến chào anh chị em,

Rev. John Baptist Nghieu Nguyen, O.P.
Linh mục chánh xứ

THÔNG BÁO
1/ Tiến chức phó tế Vĩnh viễn
Rev.Mr.GB.LiemHDo

(1) Lãnh nhận Phó Tế Vĩnh Viễn
Thầy Gioan Baotixita Đỗ Hiếu Liêm sẽ chịu chức Phó tế Vĩnh Viễn cùng với 15 thầy trong Giáo phận vào lúc 10:30AM, Thứ Bảy, ngày 25 tháng 9 năm 2021 tại Nhà Thờ Chánh Tòa Thánh Tâm (the Cathedral of the Sacred Heart) 823 Cathedral Pl, Richmond, VA 23220 Richmond, phone (804) 359-5651. Xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện, vì số ghế ngồi có giới hạn. Do đó những ai muốn tham dự Thánh Lễ truyền chức vui lòng đến sớm và theo sự sắp xếp của ban hướng dẫn Nhà Thờ Chánh Tòa. Đường kết nối trực tuyến Thánh Lễ Truyền Chức (Ordination Livestream) https://richmonddiocese.org/livestream/ Hoặc Youtube: https://youtu.be/OrpvPCR_DnQ

(2) Thánh Lễ Tạ ơn Thầy Gioan Baotixita Đỗ Hiếu Liêm cùng gia đình Tạ ơn Thiên Chúa vào lúc 10:30AM, Thánh Lễ 2, Chúa Nhật ngày 26 tháng 9 tại Nhà Thờ. Ngay sau Thánh Lễ kính mời cộng đoàn tham dự Tiệc mừng tại Hội Trường. Đường kết nối trực tuyến Thánh Lễ Tạ ơn (Thanksgiving Livestream) Youtube: https://youtu.be/HTUzy80Ix-0

(3) Chúc mừng Phó Tế Vĩnh Viễn Trong ngày lãnh nhận Phó Tế Vĩnh Viễn. Nguyện chúc Thầy Gioan Baotixita Đỗ Hiếu Liêm tràn đầy hồng ân Chúa Thánh Thần trong niềm vui phục vụ theo mẫu gương Chúa Giêsu: “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ, và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người.” (Mk 10:45)

2/ Tĩnh Tâm, cầu nguyện và Thánh Lễ mừng kính bổn mạng

(1) Hội Mân Côi và Hội Tông Đồ Fatima

  • Tĩnh tâm vào lúc 7:00PM Thứ Sáu, ngày 1 tháng 10 tại Nhà Thờ. Sau đó tham dự Thánh Lễ vào Chầu Thánh Thể đầu tháng.
  • Mừng kính bổn mạng: Vào lúc 8:00AM Chúa Nhật, ngày 3 tháng 10

(2) Ca đoàn Seraphim

  • Cầu nguyện: Sau Thánh Lễ 10:30AM Chúa Nhật, ngày 19 tháng 9 tại Nhà Nguyện
  • Mừng kính bổn mạng: Thánh Lễ 10:30AM Chúa Nhật, ngày 3 tháng 10

(3) Ca đoàn Têrêsa

  • Tĩnh Tâm: Vào lúc 8:00PM, Thứ Sáu, ngày 30 tháng 9 tại Hội Trường
  • Mừng kính bổn mạng: Thánh lễ 8:00AM Chúa Nhật, ngày 3 tháng 10

      • +

Văn phòng Giáo xứ
Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Richmond VA

Next Post Previous Post