Thông Tin từ Giáo phận và Giáo xứ

Huấn Thư

Thưa anh chị em,

Gửi đến quý Cộng đoàn những thông tin từ Giáo phận và Giáo xứ:

1/ Thư Đức Giám Mục gửi các tín hữu trong Giáo phận.

Trước lo lắng và quan tâm của nhiều người về dịch bệnh COVID-19 đang có khuynh hướng lan rộng, Thứ Hai, Ngày 16/3/2020 vừa qua, Đức Cha Barry C. Knestout đã gửi thư cho các tín hữu trong Giáo phận. Trong đó, để bảo đảm an toàn và sức khỏe cho cộng đoàn, các Thánh Lễ trong tuần và cuối tạm thời ngưng, cùng với các sinh hoạt quy tụ đông người như buổi họp hội đoàn, lớp giáo lý, tập hát … cho đến khi có thông báo mới. Ngài mời gọi các tín hữu trong thời gian ở nhà: Hãy đi vào nơi yên tĩnh của tâm hồn để gần gũi Chúa Kitô với lời cầu nguyện nhẹ nhàng sâu lắng ước mong Thiên Chúa ngự vào nội tâm, cầu xin ơn tha thứ, phục hồi cái nhìn tinh thần và thức tỉnh ý muốn của Thiên Chúa củng cố trong chúng ta. Thư này có tại địa chỉ sau đây: https://richmonddiocese.org/bishop-knestout-writes-letter-to-the-faithful-in-regard-to-covid-19/

2/ Không tổ chức tĩnh tâm, tổ chức giải tội cho người trưởng thành và trường thánh Vinh Sơn Liêm.

Trong bối cảnh chính phủ liên bang đã ban hành tình trạng khẩn cấp trước đại dịch COVID 19, cũng như theo chỉ dẫn của Đức Cha Giáo Phận trong thư ngày 16/3/2020 và buổi họp ngày 17/3/2020 vừa qua, Giáo Xứ chúng ta sẽ không có tổ chức Tĩnh Tâm Mùa Chay vào các ngày 27 và 28 tháng 3/2020 nhằm phòng chống sự bùng phát hoặc lây lan của dịch bệnh trong cộng đoàn. Chúng ta tiếp tục sống tinh thần Mùa Chay qua việc cầu nguyện, giữ chay và thi hành bác ái. Linh mục hướng dẫn Tĩnh Tâm của chúng ta năm nay - Đức Ông Gioan Baotixita Phạm Mạnh Cương, Giám Chức Sứ Thần Tòa Thánh - gửi lời chào thăm và cầu chúc tất cả các gia đình, cá nhân trong giáo xứ chúng ta thật nhiều quyết tâm mạnh mẽ để trở về với Chúa, làm hòa với anh em và có lại sự bình an cho tâm hồn mình trong những ngày còn lại của Mùa Chay. Ngài hẹn sớm gặp lại cộng đoàn chúng ta vào dịp Tĩnh Tâm khác trong năm nay.

Về việc giải tội, mặc dù không được phép quy tụ cùng nhau xét mình và xưng tội như những năm vừa qua. Tuy nhiên, nếu không có gì thay đổi, những ai cần xưng tội, có thể đến nhà thờ vào lúc 8:00PM Thứ Sáu ngày 27/3/2020 và 8:00PM Thứ Bẩy ngày 28/3/2020. Theo như quy định của chính phủ và giáo phận: Trong Nhà Thờ, mỗi người ngồi cách xa nhau 6 feet và không quá 10 người trong Nhà Thờ. Nếu hơn 10 người, ban hướng dẫn sẽ mời sang Hội Trường cầu nguyện, sau đó trở lại Nhà Thờ xưng tội. Khi xưng tội vẫn giữ khoảng cách 6 feet giữa Linh mục và hối nhân.

LƯU Ý: Những ai có triệu chứng dịch bệnh COVID-19, hoặc đang trong thời gian cách ly 2 tuần, những ai hệ thống miễn nhiễm yếu, những người già, đau bệnh, hoặc những cá nhân nào quá lo lắng quan tâm đến việc tụ họp đông người. Để tránh đi những rủi ro có thể xảy đến cho mình và cho người khác, nên phone cho cha xứ biết hoặc tìm dịp thuận tiện khác xưng tội.

3/ Thánh Lễ trực tuyến Chúa Nhật 22/3/2020 và Bản Tin Chứng Nhân.

Theo sự hướng dẫn của Đức Giám mục, khi tạm ngưng các Thánh Lễ trong tuần và cuối tuần, Bản Tin Chứng Nhân cuối tuần ngày 22/3/2020 sẽ có trên trang nhà: www.chungnhan.org và Giáo xứ có một Thánh Lễ Chúa Nhật trực tuyến (livestream) vào lúc 8:00AM. Sau đó sẽ được chuyển sang phiên bản YouTube cho mọi người hiệp thông. Đặc biệt, tiếp liền Thánh lễ có Chầu Mình Thánh Chúa cầu nguyện theo những ý chỉ của Giáo xứ, cho những bệnh nhân COVID-19 và cho cơn dịch bệnh mau chấm dứt theo lời kinh của Hội Đồng Giám Mục Việt nam:

4/ Rước Lễ Thiêng Liêng

Rước lễ thiêng liêng là ước muốn đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể vào linh hồn cách thiêng liêng khi việc rước lễ cách bí tích không thể thực hiện được vì bất cứ lý do nào đó. Thánh Tôma Tiến Sĩ giải thích việc rước lễ thiêng liêng là một sự ước ao mạnh mẽ kết hợp với Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể khi không có cơ hội hay điều kiện để rước lễ thật cách bí tích trong phép Thánh Thể. Chúng ta ao ước được thực sự kết hợp với Ngài. Với hoàn cảnh hiện nay, khi các Thánh Lễ cuối tuần tạm ngưng, Thánh Anphongsô, Tiến Sĩ giúp chúng ta thực hiện việc rước lễ thiêng liêng này bằng lời kinh:

Kinh Rước Lễ Thiêng Liêng

Lạy Đức Chúa Giêsu, / con tin thật Chúa con ngự trong Phép Mình Thánh, / con kính mến Chúa con trên hết mọi sự, / cùng ước ao chịu lấy Chúa con trong linh hồn con. / Song le bởi vì bây giờ con chẳng có thể mà chịu Chúa con cho thật được, / thì xin Chúa con ngự vào linh hồn con cách thiêng liêng vậy, / chẳng khác gì như Chúa con đã ngự vào thật, / thì con xin ẵm lấy / cùng hợp làm một cùng Chúa con cho trọn, / xin Chúa con chớ để cho con lìa bỏ Chúa con bao giờ. / Amen.

5/ Chiến dịch Bác ái Mùa Chay hằng năm của Giáo phận và Tiền rổ Giáo xứ hằng tuần.

Trong hiệp thông cử hành 200 năm thiết lập Giáo phận, chỉ tiêu của giáo xứ trong Chiến dịch Bác ái Mùa Chay năm nay là $11,240. Để chia sẻ trách nhiệm với Giáo xứ và Đức Giám Mục Giáo phận. Theo đề nghị của ban vận động Chiến dịch Mùa Chay, mỗi gia đình hoặc những anh chị em độc thân đi làm chia sẻ từ $50 đến $100. Hơn nữa, Giáo xứ vẫn luôn cần phong bì đóng góp (tiền rổ) hàng tuần từ các gia đình và anh chị em, Do đó, mặc dù không đến nhà thờ, xin mọi người vui lòng quảng đại dành số tiền mỗi tuần cho Giáo xứ, để khi Thánh lễ cuối tuần được Đức Giám Mục cho phép cử hành lại, Giáo xứ đón nhận tất cả số tiền này.

6/ Sử dụng Nhà nguyện

Trong những tuần gần đây, trong Thánh Lễ 2 (lúc 10:30AM) một số phụ huynh đưa các em nhỏ vào Nhà Nguyện tham dự Thánh Lễ cùng với bánh kẹo, đồ chơi ... Theo như khuyến cáo của Giáo phận: Chúng ta cần tôn trọng Nhà nguyện đã được làm phép, quý phụ huynh đưa các em sang phòng trẻ em khi tham dự Thánh Lễ.

7/ Trường Thánh Vinh Sơn Liêm ngưng hoạt động và không có buổi họp các Hội Đoàn ngày 24/3/2020.

Để bảo đảm an toàn trước dịch bệnh Coronavirus đang lan rộng nhiều nơi, trường Thánh Vinh Sơn Liêm (Giáo Lý, Việt Ngữ, Thiếu Nhi Thánh Thể) sẽ ngừng các hoạt động trong hai tuần, Chúa Nhật ngày 22 tháng 3 năm 2020. Nhà Trường sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin trong các tuần lễ kế tiếp. Đồng thời không có buổi họp các hội đoàn ngày 24/3/2020. Chương trình Tuần Thánh và Vọng Phục Sinh sẽ theo như năm trước đây và sẽ gửi đến các hội đoàn, ca đoàn sau, với ước mong mọi người chung tay góp sức cùng với Cộng đoàn Giáo xứ cử hành Mầu Nhiệm Thương Khó và Phục Sinh của Chúa chúng ta thật sốt sắng để đón nhận tràn đầy ơn thánh trong những ngày hồng phúc này.

    • +

Văn phòng Giáo xứ
Các Thánh Tử Đạo Viet Nam, Richmond VA

Next Post Previous Post